SEO tổng thể là gì ?

Khái niệm seo tổng thể

SEO tổng thể là phương pháp SEO (Search Engine Optimization) bao gồm các phương pháp giúp cải thiện chất lượng và nâng cao thứ hạng của trang web trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Bởi vì trang web xếp hạng càng cao, khả năng thu hút khách hàng tiềm năng càng nhiều. 

Theo khảo sát thì các từ khóa dài sẽ đem lại 70% traffic so với 30% traffic của vài từ khóa TOP và tỷ lệ chuyển đổi của từ khóa dài trị giá gấp 4 lần từ khóa ngắn ". Hiện nay, nhiều công ty SEO cũng đã & đang áp dụng phương pháp SEO này khá tốt.

Ưu và nhược điểm của SEO tổng thể

Ưu điểm: Dịch vụ SEO tổng thể là một kênh quảng cáo cực kỳ hiệu quả với mức chi phí cực thấp. Thứ hạng ổn định và khả năng chuyển đổi cực cao. Ngoài ra, làm SEO tốt sẽ là một lợi thế cho các doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu lâu dài và bền vững. Trong marketing online, SEO được xem là một kênh để dữ. Và duy trì thị phần + xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Nhược điểm: Tốn thời gian, công sức. Và phải chờ đợi khá lâu từ khóa mới xuất hiện được trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Ngoài ra, với sức cạnh tranh trong thị trường hiện tại. Dịch vụ SEO cũng là một trong những ván bài nhiều rủi ro nhất cho doanh nghiệp.

SEO tổng thể phù hợp với ai ?

SEO tổng thể dành cho chiến lược phát triển Website dài hạn, đầu tư nhiều về thời gian và tiền bạc. Cụ thể là với doanh nghiệp vừa và lớn có nguồn vốn lớn, nhân lực ổn định và về thương hiệu có yêu cầu cao, sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp luôn là SEO Tổng thể.

Bởi vì nó sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng website vững mạnh, mở rộng thị trường, thu hút được các khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, chiếm được niềm tin trọn vẹn của khách hàng.

Vậy doanh nghiệp nhỏ hay start up thì sao ? SEO Từ khóa là sự lựa chọn tốt nhất. Vì chỉ trong vòng 2 - 3 tháng website doanh nghiệp đã có thể khá vững trên các công cụ tìm kiếm và tiếp tục duy trì chiến lược SEO.

SEO tổng thể là xu hướng SEO 2021 cho doanh nghiệp của bạn

Vì không thể biết chắc được từ nào người dùng sẽ search để mua hàng, vì thế lựa chọn phương pháp SEO tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp không bị mất bất kỳ cơ hội bán hàng nào.

Tất cả các từ khóa đều có tiềm năng chuyển đổi ra - doanh thu

Mọi từ khóa đều tạo ra doanh thuMọi từ khóa đều tạo ra doanh thu

Không nói thì các bạn cũng biết SEO là một quá trình dài tính bằng đơn vị tháng ( tất nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ chứ ) và những từ khóa sẽ có lưu lượng tìm kiếm tăng – giảm theo thời gian. Nếu chỉ tập trung SEO 1 vài từ khóa mà bỏ qua việc tối ưu tổng thể, thì doanh nghiệp có thể bỏ lỡ cơ hội bán hàng và khiến đối thủ có thể vượt mặt nhanh chóng.

Nói thẳng ra là từ khóa dạng nào cũng có thể giúp bạn bán hàng được. Chẳng qua từ nào có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn mà thôi.

Một từ khóa không thể đáp ứng được hết các nhu cầu tìm kiếm khác nhau của mỗi người dùng khác nhau. Vì vậy, để tối đa hóa lợi ích, doanh nghiệp cần đào sâu và phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của khách hàng để người dùng đọc được nội dung chính xác nhất mà mình đang tìm kiếm.

Thúc đẩy traffic tăng liên tục

SEO tổng thể giúp traffic tăng trưởng và bền vững

SEO tổng thể giúp traffic tăng trưởng và bền vững

SEO tổng thể giúp bạn có nhiều phương diện để tiếp cận khách hàng. Tất nhiên sẽ kéo theo traffic tăng không ngừng.

Nói thế này cho thực tế nhé. Khi muốn mua 1 sản phẩm, khách hàng tìm hiểu rất nhiều khía cạnh. Có thể là tìm kiếm từ khóa về giá cả, khu vực… Bên cạnh đó, các từ khóa dàn trải về nhận xét, đánh giá, nguồn gốc, cách sử dụng… của sản phẩm cũng là đề tài khách hàng rất quan tâm khi tìm kiếm.

Trong khi đó, SEO từ khóa chỉ tập trung cho 1 số từ khóa bán hàng. Như vậy, bạn vẫn có traffic nhưng số traffic từ các từ khóa dàn trải vẫn chưa có được. Nếu làm tổng thể, bạn sẽ mở rộng tiếp cận, mang về lượng truy cập cao hơn.

Mang lại hiệu quả cao

Hướng tới khách hàng có mục tiêu: khi khách hàng tìm kiếm về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, nhiều người thường sẽ tìm kiếm thông qua những từ khóa cụ thể gắn liền với nhu cầu của họ. Những từ khóa chung chung thường dành cho những khách hàng đang còn mơ hồ về sản phẩm hay dịch vụ đó. Loại khách này phải mất nhiều công đoạn hơn thì mới chốt được đơn hàng ( dạng tiềm năng ).

Hơn thế nữa, việc SEO nhiều từ khóa sẽ bao quát được những khách hàng mục tiêu mà không mất quá nhiều chi phí cho việc SEO từng từ khóa riêng lẻ. Có thêm khách hàng tiềm năng: Khách hàng có thể tìm đến website bạn thông qua nhiều từ khóa khác nhau mà bạn không ngờ đến.

Nếu website được tối ưu tốt đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều cơ hội xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm của họ. Giờ đây, chúng ta có thể tích hợp chiến dịch SEO với một chiến dịch remarketing để liên tục quảng cáo các sản phẩm của bạn đến những khách hàng tiềm năng có ý định mua sản phẩm đó.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

Bản chất thì trường luôn có cạnh tranh, làm SEO cũng thế. Các doanh nghiệp lớn, có nguồn đầu tư mạnh có thể đẩy mạnh marketing để vượt mặt đối thủ. Nhưng doanh nghiệp vừa và nhỏ việc này không dễ nếu bạn không có hướng đi riêng.

Vô số từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của mình đã đang được nhiều công ty dốc sức làm SEO dài hạn. Khi bạn cũng tiến hành làm SEO tương tự như nhiều người làm trước đó thì rất khó để có kết quả cao. Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dàn trải. Đây là thị trường vẫn đang chưa được khai thác tối đa.

Hơn thế, nó có rất nhiều vấn đề để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

Tránh những hình phạt của Google

SEO tổng thể giúp hạn chế rủi ro khi Google cập nhật thuật toán

SEO tổng thể giúp hạn chế rủi ro khi Google cập nhật thuật toán

Mỗi lần Google tung ra bảng cập nhật mới thì không ít website bị rớt top, mất index. Với cách SEO tổng thể sẽ giúp tránh được rủi ro này. Google đưa ra rất nhiều thuật toán như:

  • Thuật toán Panda: loại bỏ những kết quả tìm kiếm chứa nội dung spam, sao chép, những website chất lượng thấp
  • Thuật toán Penguin: chống spam link, nhồi nhét keyword
  • Thuật toán Pirate: bảo vệ nội dung bản quyền
  • Thuật toán Hummingbird: mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm tốt nhất, nhanh, chính xác và phù hợp hơn với nhu cầu của họ
  • .....

Thực tế, SEO từ khóa vẫn có đầu tư nội dung, nhưng chính nhất vẫn là xây dựng hệ thống backlink để đẩy Top. Backlink có tác dụng tuyệt vời nhưng chính nó cũng mang lại nhiều rủi ro, khiến website tụt hạng.

Nhưng khi SEO toàn diện website, đầu tư nội dung nhiều ở tất cả các trang. Điều này sẽ làm cho mạng lưới toàn bộ các trang trên website sẽ được liên kết, tối ưu giúp website thêm mạnh mẽ hơn. Và hơn hết, nội dung luôn là cốt lõi trong mọi bản cập nhật. Nội dung mang lại giá trị cho người dùng, đúng insight người tìm kiếm thì cơ hội bán hàng sẽ càng cao.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình thì chiến dịch SEO tổng thể là giải pháp đúng đắn cho công ty của bạn. Như tôi đã nêu ra ở đầu bài viết: khi khách hàng tìm kiếm về một dòng sản phẩm mà họ đang quan tâm, họ sẽ tìm kiếm thông qua nhiều từ khóa trên google. Thật đau đớn khi tìm gì cũng thấy thông tin về đối thủ của mình.

SEO tổng thể giúp nâng cao giá trị thương hiệu

SEO tổng thể giúp nâng cao giá trị thương hiệu

VD: tôi đang nhận một dự án tuyển sinh đào tạo Spa thì tôi thử tìm kiếm các từ khóa liên quan đến đào tạo nghề spa đều thấy Seoul Academy đứng top. Thiết nghĩ đối với một người đang có nhu cầu tìm một trung tâm hoặc học viện thì Seoul Academy sẽ là một cái tên đáng để note lại. Trong khi đó doanh nghiệp mà SALESOFT làm dịch vụ thì không có bất kỳ 1 thông tin nào trên google cả. Sẽ khá là mệt đây.

SEO tổng thể giúp tối ưu chi phí

Việc trả tiền cho các dịch vụ seo hoặc nhân viên để seo các từ khóa ngắn sẽ mất một nguồn kinh phí không hề nhỏ. Vì vậy, thay vì SEO nhiều từ khóa thì bạn hãy sử dụng dịch vụ seo tổng thể để tối thiểu hóa thấp nhất lại có độ phủ rộng hơn.

SEO tổng thể giúp tối ưu chi phí

SEO tổng thể giúp tối ưu chi phí

Để tôi giải thích rõ hơn: khi bạn lựa chọn 1 đơn vị nào đó làm SEO tổng thể và hợp đồng đưa ra 1 gói là 100 - 200 triệu cho 100 - 150 từ khóa, thậm chí là 450 triệu cho 300 từ khóa.

Bạn thấy con số thật khổng lồ ! Nhưng nếu chia đều ra cho số lượng từ khóa lên top thì tôi cam đoan sẽ rẻ hơn chi phí sử dụng dịch vụ SEO từ khóa nhiều. Thậm chí, bạn sẽ lên top những từ khóa không nằm trong list kế hoạch từ khóa ban đầu mà bạn hay thậm chí Agency SEO cũng không ngờ đến. Thật tuyệt vời phải không nào !

Lập kế hoạch SEO tổng thể chi tiết

Đối với một dự án SEO việc lập kế hoạch SEO hay lên Plan SEO tổng thể là điều kiên quyết. Quyết định lớn đến việc triển khai dự án SEO có thành công hay không. Chúng tôi tin chắc rằng khách hàng cũng rất cần người làm SEO lên kế hoạch SEO tổng thể thật chi tiết.
Dưới đây là các đầu mục cần lên kế hoạch cho dự án SEO tổng thể :

  • Phân tích thị trường, mảng cần triển khai
  • Phân tích chi tiết đối thủ cạnh tranh trong thị trường online của bạn
  • Nghiên cứu từ khóa: Research Keyword, Chốt bộ keyword, Lên bộ content tương ứng với keyword….
  • Xây dựng bộ tiêu chuẩn mà dự án cần đạt được
  • Tìm kiếm các nguồn tài nguyên cần thiết để xây dựng cho dự án
  • Tối ưu onpage website, UI – UX
  • Khai báo, cài đặt các công cụ checking, đo lường
  • Xây dựng hệ sinh thái cho dự án SEO tổng thể
  • Thực hiện các chiến dịch offpage hiệu quả cho website….

Để dự án SEO của mình nằm trong sự kiểm soát tốt nhất. Việc xây dựng kế hoạch SEO càng chi tiết đến đâu thì càng làm giảm rủi ro cho dự án đến đấy. Hãy đến với SALESOFT chúng tôi có đội ngũ có kinh nghiệm thực hiện các dự án SEO tổng thể hiệu quả.

Quy trình SEO tổng thể tại SALESOFT

  • Quy trình SEO tổng thể tư duy khác biệt
  • Tư vấn nhận thông tin yêu cầu của khách hàng
  • Phân tích thị trường, sản phẩm, dịch vụ khảo sát nhu cầu tìm kiếm của người dùng.
  • Đánh giá website của khách hàng đã có từ đó đề xuất những mặt cần làm mới.
  • Phân tích các đối thủ, đưa ra danh sách từ khóa phù hợp.
  • Đưa ra chiến lược SEO tổng thể tốt nhất cho khách hàng.
  • Thống nhất với khách hàng Plan SEO chi tiết, chi phí, thời gian SEO với khách hàng.
  • Ký hợp đồng với đối tác
  • Tối ưu SEO onpage, Off Page cho website.
  • Bắt đầu tiến hành dịch vụ SEO tổng thể. Thống kê, phân tích hiệu quả của quy trình.
  • Báo cáo hàng tuần, hàng tháng cho khách hàng.
  • Bàn giao kết quả và kết thúc hợp đồng. Tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian.

Lựa chọn SEO tổng thể tại SALESOFT

dich-vu-seo-tong-the

SALESOFT hiểu rằng sự phát triển của quý khách hàng chính là sự phát triển của chính đơn vị mình. Với kinh nghiệm SEO website nhiều năm chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất.

 

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ SEO

Nếu bạn đang có nhu cầu hoặc cần tư vấn dịch vụ SEO Google Maps (SEO Local) hãy liên hệ với SALESOFT để được tư vấn miễn phí nhé.

 

  BÁO GIÁ