Với bối cảnh kinh doanh hiện nay, nguồn nhân lực dồi dào và chất lượng là một phần không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Việc ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự sẽ giúp nhà doanh nghiệp xây dựng và phát triển được đội ngũ toàn diện. Từ đó cải thiện được hiệu suất làm việc cũng như tầm nhìn, chiến lược mới trong việc quản trị nhân sự. Vậy HRM là gì? Và nó đóng vai trò như thế nào trong xu hướng quản lý nhân sự thời 4.0? Cùng SALESOFT tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

    HRM là gì?

    HRM là viết tắt của Human Resource Management là một trong những phần mềm quản trị nhân sự. Lĩnh vực này tập trung vào việc điều phối, quản lý và phân bổ nhân sự nhằm thúc đẩy các mục tiêu của tổ chức. HRM bao gồm các hoạt động quản lý hồ sơ, chấm công, tiền lương, phúc lợi nhân viên, hợp đồng lao động,... Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho nhân sự, đồng thời nhà quản lý cũng sẽ nắm rõ được tình hình doanh nghiệp để đưa ra những phương án triển khai phù hợp.

    hrm-la-gi

    Tại sao nên lựa chọn phần mềm quản lý nhân sự HRM

    HRM có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp khi nó giúp việc quản trị nhân sự được khoa học, hợp lý và đạt hiệu quả cao. 

    Cải thiện năng suất và chất lượng nhân sự

    Hiện nay, khi có phần mềm HRM, các công việc mất quá nhiều thời gian trong quá trình quản trị nhân sự như hồ sơ, chấm công, tính lương, giấy tờ hợp đồng,... đều trở nên dễ dàng hơn. Đây được coi là một lợi thế để nhân sự có thể tập trung cho việc tìm những cách tối ưu và tăng năng suất cho doanh nghiệp.

    Giảm thiểu rủi ro

    Các doanh nghiệp thường gặp rủi ro trong việc quản lý nhân sự về vấn đề hợp đồng hay chính sách liên quan trên giấy tờ dẫn đến thiệt hại lớn nếu như bị mất. Chính vì vậy, việc lưu trữ ngay trên phần mềm HRM chính là giải pháp hữu ích nhất, giúp doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin mà không sợ mất mát.

    Giảm thiểu chi phí

    Hiệu quả làm việc cao, năng suất tốt chính là những lợi ích mà phần mềm HRM mang lại. Sử dụng phần mềm HRM cũng giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình quản lý nhân sự thay vì phải mất nhiều tiền bạc cho những giấy tờ, hồ sơ.

    Nâng cao hiệu quả quản lý

    Hiệu quả công việc sẽ được thấy rõ nhất khi ban lãnh đạo nhìn vào những đầu việc mà nhân viên làm để biết được họ có đáp ứng được công việc hay không? Từ đó có thể đưa ra những phương pháp quản trị tốt cho doanh nghiệp.

    Hỗ trợ phục hồi dữ liệu dễ dàng

    Phần mềm HRM cho phép lưu trữ và phục hồi dữ liệu dễ dàng để có thể đảm bảo công việc không bị tác động hay những ảnh hưởng không mong muốn một cách nhanh chóng và kịp thời mỗi khi cần.

    >> Xem thêm: Quy trình quản trị nhân sự - xương sống - của mọi doanh nghiệp

    Tính năng chính của phần mềm quản lý nhân sự HRM

    Phần mềm quản lý nhân sự HRM sở hữu nhiều tính năng hữu ích, đáp ứng những khó khăn mà nhân sự đang gặp phải hiện nay:

    Quản lý hồ sơ nhân viên 

    Phần mềm HRM cho phép quản lý mọi thông tin liên quan tới nhân sự bao gồm họ tên, quê quán, năm sinh, mã nhân viên, giới tính, trình độ chuyên môn, chức danh,… Mọi thông tin của nhân sự công ty đều được quản lý trong hệ thống chi tiết và đầy đủ. Ngoài ra, việc lưu trữ thông tin quản lý, quá trình làm việc, khen thưởng,.. khi cần thiết cũng dễ dàng hơn.

    HRM-nhan-su

    Quản lý tuyển dụng

     

    Phần mềm HRM hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng từ những bước đơn giản như tạo đơn đề xuất tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ ứng viên phù hợp,... Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể kết nối với những sàn giao dịch việc làm hoặc website tuyển dụng để tìm kiếm những ứng viên phù hợp.

     

    Quản lý hợp đồng nhân viên

    Trong một doanh nghiệp thì từng nhân viên đều cần tiến hành làm hợp đồng lao động đầy đủ, theo đúng quy định pháp luật đã đề ra. Việc quản lý đầy đủ hợp đồng lao động của từng nhân sự là điều mà doanh nghiệp cần đảm bảo có thể thực hiện được.

    Phần mềm HRM có thể đảm bảo quản lý chi tiết hợp đồng lao động đã ký kết giữa hai bên từ thử việc, tập việc, chính thức có thời hạn, hay không thời gian,… được lưu trữ đầy đủ để theo dõi tiến hành gia hạn hợp đồng, lưu trữ hồ sơ khi nghỉ việc, hay thực hiện tạm hoãn hợp đồng khi cần,…

    Quản lý chấm công, tính lương

    Chấm công và tính lương là vấn đề đau đầu của mỗi doanh nghiệp cũng như người lao động khi hàng tháng phải tính toán thủ công gây nên tình trạng mất nhiều thời gian và khả năng sai sót là không tránh khỏi.

    Việc sử dụng HRM cho việc chấm công và tính lương đem lại hiệu quả cao, chuẩn xác và khách quan nhất. Từ đó việc quản lý cũng dễ dàng, bảo vệ tốt quyền lợi của từng nhân sự.

    hrm-tien-luong

    Quản lý phúc lợi nhân viên

    Để có thể đảm bảo cho sự hài lòng của nhân viên đối với công việc, đối với doanh nghiệp thì phúc lợi là không thể thiếu. Những thu nhập ngoài lương như thưởng đột xuất, thưởng lễ tết, hay nộp bảo hiểm xã hội,… cần được hỗ trợ đầy đủ. Đây được coi là cách giúp thúc đẩy sự nỗ lực, cố gắng của từng người lao động nhằm đóng góp chung vào thành công của doanh nghiệp.

    Quản lý phúc lợi nhân viên là một trong những việc không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần hỗ trợ cho nhân viên đầy đủ các phúc lợi thu nhập ngoài lương như thưởng lễ, tết, đóng bảo hiểm xã hội,... Việc làm này giúp người lao động có động lực cố gắng để đóng góp chung vào thành công của doanh nghiệp.

    Phần mềm HRM giúp doanh nghiệp quản lý phúc lợi nhân viên một cách chi tiết, việc thay đổi, điều chỉnh dựa trên phúc lợi cũng được thực hiện dễ dàng. Bên cạnh đó, các thông tin được lưu trữ và quản lý sẽ giúp việc đưa ra những quyết định trong từng thời điểm là chuẩn xác hơn.

    Quản lý nhân sự với Salesoft HRM

    Được biết đến là một trong những phần mềm quản lý nhân sự tốt nhất trên thị trường hiện nay, phần mềm quản lý nhân sự SALESOFT là giải pháp phù hợp với mọi doanh nghiệp. Phần mềm HRM SALESOFT sở hữu nhiều tính năng thông minh, giúp giải quyết bài toán về quản lý hồ sơ, chấm công, tiền lương,... một cách nhanh chóng.

    Salesoft-HRM

    • Quản lý hồ sơ nhân viên giúp số hóa thông tin, đơn từ hành chính, cập nhật vào bảng chấm công nhanh chóng
    • Dễ dàng nhập khẩu dữ liệu từ máy chấm công để lập bảng chấm công chi tiết theo thời gian, chấm công ngoài giờ, tự động lập bảng chấm công tổng hợp theo thời gian, sản phẩm/doanh số, hiệu quả công việc (KPIs).
    • Mọi dữ liệu nhân sự và tính lương được chứa trong một hệ thống duy nhất, không còn nhập trùng hay chuyển đổi dữ liệu. 
    • Theo dõi các dữ liệu về phúc lợi của nhân viên, cho phép cài đặt và bổ sung vào kế hoạch phúc lợi.
    • Tự động cập nhật các quyết định khen thưởng vào hồ sơ của từng nhân viên giúp nhân sự và lãnh đạo dễ dàng tra cứu bảng thành tích của nhân viên trước khi có những đề bạt, bổ sung cán bộ.
    • Hỗ trợ ứng viên tiềm năng nộp đơn tuyển dụng trực tiếp trên website, hỗ trợ tìm được ứng viên phù hợp trong CSDL, hỗ trợ ứng viên thiết lập hồ sơ và theo dõi quy trình tuyển.
    • Lập kế hoạch đào tạo, theo dõi việc tổ chức thực hiện, khảo sát đánh giá chất lượng sau đào tạo. Báo cáo phân tích, thống kê, đánh giá chất lượng và hiệu quả của hoạt động đào tạo,...
    •  Khảo sát, đánh giá về hiệu quả tổ chức các chương trình phúc lợi, kiểm soát ngân sách tổ chức các chương trình phúc lợi một cách chặt chẽ, hiệu quả.
    • Lập hồ sơ bàn giao tài sản, công cụ dụng cụ, đồng phục khi tiếp nhận nhân viên mới và cập nhật vào hồ sơ của từng nhân viên. Tiếp nhận các thông báo hỏng, mất tài sản và theo dõi tình hình xử lý.
    • Lập và duyệt đề nghị đi công tác, đề nghị tạm ứng, thanh quyết toán chi phí công tác TRỰC TUYẾN trên Mobile.
    • Cán bộ nhân sự tự động lập các tờ khai thuế và quyết toán thuế TNCN để nộp cho cơ quan thuế. Nhân viên có thể thực hiện các thủ tục đăng ký giảm trừ gia cảnh và tra cứu bảng tính thuế TNCN trực tiếp trên phần mềm.

    Một phần mềm HRM tốt không chỉ giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu đặt ra, mà còn giúp giữ chân nhân tài và thúc đẩy họ đạt được kết quả làm việc tốt nhất. Nếu bạn muốn tìm kiếm một phần mềm quản lý nhân sự toàn diện, số hóa mọi quy trình quản lý thì SALESOFT chính là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. 

    Quý khách hàng hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn về phần mềm quản lý nhân sự SALESOFT ngay hôm nay!


    Thông tin liên hệ: