Hiện nay, quản lý doanh nghiệp theo hình thức thủ công không còn là sự lựa chọn hợp lý dành cho các doanh nghiệp bởi nó không mang đến chất lượng tuyệt đối, Thay vào đó, sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp sẽ là giải pháp phù hợp nhất giúp bạn quản lý thông minh, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn với thời đại công nghệ số 4.0 hiện tại. Vậy, các doanh nghiệp SME nên lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp nào để phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

    Quản lý doanh nghiệp là gì?

    quan-ly-doanh-nghiep

    Phần mềm quản lý doanh nghiệp được biết đến là một trong những ứng dụng công nghệ được vận dụng trong việc quản lý, vận hành và điều phối các nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả một cách tối đa và toàn diện, từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

    Phần mềm quản lý doanh nghiệp sẽ bao gồm một hệ thống các giải pháp phần mềm hỗ trợ nhà quản trị trong các hoạt động quản lý và vận hành doanh nghiệp như:

    • Quản lý sản xuất
    • Quản lý công việc, quản lý dự án
    • Quản lý nhân sự
    • Quản lý bán hàng
    • Quản lý tài chính - kế toán,...

    Lợi ích của phần mềm quản lý doanh nghiệp đối với SME

    SME là gì? Thực trạng quản lý của các doanh nghiệp SME hiện nay

    SME (Small and Medium Enterprise) là tên gọi của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường hiện nay. Doanh nghiệp SME thường có quy mô vừa và nhỏ đến siêu nhỏ.

    Doanh nghiệp SME thường có số lượng thành viên từ khoảng vài chục đến vài trăm nhân viên. Tổng doanh thu và nguồn vốn của doanh nghiệp SME không quá lớn  bởi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp này thường diễn ra nhỏ lẻ ở một vài mặt hàng hay một nhóm hàng cụ thể. Tuy nhiên, những doanh nghiệp này lại chiếm đến 95% tổng số doanh nghiệp trên thị trường và là nguồn cung việc làm dồi dào cho hơn 50% lao động trên thế giới.

    sme-la-gi

    Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay đều chưa xây dựng được quy trình vận hành tối ưu, chuẩn hóa cho doanh nghiệp. Điều này không chỉ gây lãng phí nguồn lực mà còn mất nhiều thời gian để thực hiện một công việc khác nhau. Trong khi với những doanh nghiệp có quy trình vận hành chuẩn thì mỗi cá nhân, phòng ban sẽ nắm một vai trò, vị trí và nhiệm vụ của mình để tập trung vào công việc, tăng hiệu suất làm việc lên gấp nhiều lần.

    Thực tế cho thấy, hiện nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong vận hành doanh nghiệp hay thiếu vốn đầu tư cho công nghệ. Chính vì vậy toàn bộ quy trình vận hành doanh nghiệp từ quản lý công việc đến quản lý nhân sự hầu hết vẫn đang được thực hiện theo hình thức thủ công dẫn đến nhiều quy trình rườm rà, ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp như: 

    • Nhiệm vụ của các nhân sự, phòng ban không được phân công rõ ràng dẫn đến xảy ra sai sót.
    • Các thông tin được lưu trữ bằng giấy tờ khó quản lý, dễ thất lạc và gặp nhiều khó khăn.
    • Khó kiểm soát được tiến độ công việc.

    Với những khó khăn trên, việc tìm một giải pháp quản lý doanh nghiệp tổng thể là lựa chọn quan trọng giúp doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề trên. 

    >> Xem thêm: Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp vào thời điểm nào?

    Lợi ích khi lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Loi-ich-khi-lua-chon-phan-mem-quan-ly-doanh-nghiep-vua-va-nho

    Phần mềm quản lý doanh nghiệp mang lại hiệu quả toàn diện và sự phát triển bền vững trong việc quản lý và vận hành doanh nghiệp. Việc ứng dụng giải pháp quản trị mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích to lớn như:  

    • Tiết kiệm chi phí, thời gian: Phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp rút ngắn thời gian trong việc quản lý công ty, nhân sự. Từ đó nâng cao hiệu quả công việc nhanh chóng.
    • Đảm bảo công tác quản lý: Tối ưu thời gian xử lý công việc, tự động hóa một số tác vụ trong công việc và tăng hiệu suất, thời gian làm việc của đội ngũ nhân sự.
    • Đảm bảo được tiến độ công việc: Giúp doanh nghiệp nắm bắt kịp thời mọi công việc một cách chính xác và thực hiện đúng tiến độ. Từ đó các công việc sẽ dễ dàng, các công việc phát sinh cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn.
    • Lưu trữ dữ liệu: Mọi tài liệu doanh nghiệp sẽ được số hóa trên phần mềm thay vì phải lưu trữ dưới dạng giấy tờ. Việc này giúp đảm bảo độ an toàn, bảo mật cao, đồng thời tránh thất lạc dữ liệu vì bất cứ lý do nào.

    SALESOFT - phần mềm quản lý doanh nghiệp cho SME

    SaleSoft là một trong những giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể hỗ trợ doanh nghiệp SME giải quyết được bài toán quản trị trên mọi phương diện: quản lý công việc, quản lý bán hàng, quản lý nhân sự, quản lý tài chính - kế toán,...

    Hiện nay, phần mềm quản lý doanh nghiệp SaleSoft được tích hợp  đầy đủ các phân hệ chính cần thiết, đáp ứng được những nhu cầu của người sử dụng, đồng thời giúp doanh nghiệp quản lý công việc, nhân viên một cách đồng bộ, hiệu quả.

    SALESOFT-Phan-mem-quan-ly-doanh-nghiep-danh-cho-SME

    Quản lý bán hàng

    Module quản lý bán hàng giúp quản lý chi tiết và linh hoạt với các tính năng tạo mới/quản lý phiếu đặt hàng, hóa đơn bán lẻ/bán buôn, nội bộ, báo giá khách hàng và các báo cáo bán hàng từ chi tiết đến tổng thể.

    Quản lý mua hàng

    Module quản lý mua hàng với các tính năng nổi bật như tạo mới/quản lý phiếu đặt hàng nhà cung cấp (NCC), hóa đơn mua hàng, phiếu trả hàng,.. và đặc biệt là chiết khấu mua hàng. 

    Ngoài ra, các chỉ số báo cáo liên quan đến hoạt động mua hàng như: tra cứu phiếu đặt hàng NCC, chi tiết đặt hàng, báo cáo nhập kho, diễn biến nhập hàng trong tháng, tổng hợp công nợ,...

    Quản lý kho

    Module quản lý kho thì không thể thiếu các tính năng như thống kê tình trạng nhập xuất hàng, quản lý mặt hàng, quản lý tồn kho đa chiều, kiểm soát lô hàng, cho phép thiết lập chế độ xác nhận thực nhận, thực xuất khi nhập và xuất kho,… 

    Quản lý quỹ

    Với 3 module chính đó là: 

    • Quản lý phiếu thu: phiếu thu từ khách hàng/nhà cung cấp, phiếu thu hóa đơn, phiếu thu dịch vụ, phiếu thu bảo hành, phiếu cân đối kế toán, ủy nhiệm thu, giấy nộp tiền/rút tiền ngân hàng.
    • Quản lý phiếu chi: phiếu chi NCC, phiếu chi theo hóa đơn, phiếu chi theo KH, phiếu chi hoa hồng, phiếu chi chuyển khoản, giấy ủy nhiệm chi. 
    • Báo cáo: chi tiết thu/chi, sổ quỹ tiền mặt/gửi ngân hàng, chi tiết thu dịch vụ/thu bảo hành, báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo lưu chuyển tiền tệ,... 

    Quản lý nhân sự 

    Với module này thì nhà quản lý có thể nắm bắt được hồ sơ nhân viên, ghi nhận và đánh giá quá trình làm việc, công tác phí hay chi phí tiền lương, thưởng định kỳ. 

    Ngoài ra, SaleSoft còn tích hợp nhiều module tính năng tiện ích khác như: quản lý bảo hành, quản lý công nợ, quản lý tài sản, quản lý hợp đồng,... 

    >> Xem thêm: Các phân hệ ERP: 5+ Module chủ chốt mà doanh nghiệp cần có

    Việc sử dụng một phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể có vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Điều này giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh, đồng thời thích ứng với sự thay đổi từng ngày của thị trường trong thời đại 4.0.

    Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô vừa và nhỏ hoặc là siêu nhỏ, bạn có thể tham khảo phần mềm quản trị doanh nghiệp SaleSoft. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực CNTT và triển khai phần mềm, SaleSoft sẽ là nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp SME một cách hoàn hảo nhất.

    Liên hệ với SaleSoft, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng phần mềm quản lý doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Ngoài ra, Salesoft chúng tôi có các dịch vụ khác gồm Outsourcing phần mềm, Thiết kế Website, Dịch Vụ SEO,... tự tin đáp ứng đầy đủ với hy vọng đem đến giải pháp giúp doanh nghiệp thành công.

    >> Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP cho doanh nghiệp vừa và lớn


    Thông tin liên hệ: