Các hoạt động digital marketing đều hướng đến mục tiêu là tăng mức độ nhận diện thương hiệu, một chiến dịch digital marketing thành công thể hiện rõ ràng ở tỉ lệ người dùng truy cập vào trang website hoặc landing page. Nhưng nếu landing page của bạn không đủ thu hút khách hàng tương tác, hành động tạo ra chuyển đổi thì mọi thứ sẽ trở thành vô nghĩa.
Do đó, việc tối ưu hóa Landing page là điều mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần thực hiện để chiến dịch quảng cáo đạt được thành công như mong đợi.
Tối ưu hóa landingpage là gì?
Tối ưu hóa landing page đề cập đến quá trình dựa vào dữ liệu, thông tin đã được thu thập để nâng cao hoặc cải thiện từng yếu tố trên trang đích nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tuy nhiên, sẽ rất khó để tạo ra trang đích hoàn hảo ngay từ ngày đầu tiên. Thay vào đó, bạn đẩy trang hoạt động, sau đó thực hiện các chỉnh sửa khi bạn phân tích dữ liệu và quan sát tỷ lệ chuyển đổi của mình.
=> Tham khảo bài viết: Tại sao bạn nên sử dụng Landing page cho các chiến dịch quảng cáo tiếp thị?
Báo cáo dữ liệu trực quan chứng minh hiệu quả cho việc tối ưu hóa trang đích thể hiện bản đồ nhiệt (heat map). Chỉ ra nơi người dùng đang bấm trên trang đích của bạn. Họ có phớt lờ lời kêu gọi hành động của bạn không? Họ đang tập trung vào yếu tố nào?
Ngoài ra, bạn cũng có thể thu thập được những thông tin vô cùng giá trị qua bản đồ cuộn, bản đồ hoa giấy, báo cáo lớp phủ và báo cáo danh sách.
Bản đồ cuộn hiển thị nơi hoạt động cuộn diễn ra trên trang. Nếu bạn thấy nhiều màu trắng hoặc xanh lam trên bản đồ, mọi người đã rời khỏi trang hoặc cuộn nhanh qua phần đó. Các khu vực màu đỏ, cam và vàng cho biết mọi người đã dừng lại để đọc hoặc nhìn.
Nếu bạn muốn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web của mình, hãy tiếp cận tối ưu hóa landing page bằng các phương pháp hay nhất và dữ liệu mạnh mẽ nhất. Quá trình này bắt đầu ngay khi bạn bắt đầu thiết kế trang, nhưng nó sẽ kéo dài rất lâu sau khi trang hoạt động.
Cũng giống như sản phẩm, landing page phải thu hút đối tượng mục tiêu, buộc họ phải hành động và đáp ứng kỳ vọng của họ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi một thiết kế đơn giản với nhiều khoảng trắng hơn có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.
Khi mà con người đang ngày càng hướng tới phong cách sống tối giản, đề cao những giá trị bền vững thì một landing page đơn giản sẽ loại bỏ sự lộn xộn về mặt hình ảnh, hướng khách hàng tập trung vào giải thưởng: lời kêu gọi hành động.
Dropbox luôn là một trong những ví dụ điển hình. Công ty có thể tạo ra các landing page tuyệt vời truyền đạt đầy đủ nội dung mà không cần nhiều từ.
Với sự phát mạnh mẽ của công nghệ và internet, người xem có thể tiếp cận với hàng trăm nghìn nguồn thông tin khác nhau. Tiêu đề nổi bật và thu hút chính là yếu tố đầu tiên quyết định họ có click vào bài viết của bạn hay không.
Đồng thời, khi đặt một tiêu đề trang nổi bật sẽ tăng tỷ lệ nhấp CTR (Click Through Rate), tăng traffic từ Search engine, mạng xã hội và trên chính site của bạn bất kể khi nào người đọc nhìn thấy chúng.
Màu sắc đóng vai trò quan trọng mang lại hiệu quả trải nghiệm người dùng tốt nhất trong việc tối ưu hóa landing page. Bởi thế việc xác định màu sắc thích hợp là một phần không thể thiếu trong thiết kế landing page đẹp.
Các trang landing page chuyên nghiệp đã sử dụng rất tốt độ tương phản. Đây là cách thức phối màu cho một landing page dựa trên nguyên tắc dùng cặp màu ở vị trí đối diện nhau ở trong bánh xe màu sắc.
Trong đó một màu sẽ được chọn làm màu chủ đạo, chiếm phần lớn không gian của trang. Màu còn lại là màu phụ trợ xuất hiện ít hơn. Tuy nhiên màu phụ này thường tạo ra điểm nhấn dành cho những nội dung quan trọng. Vậy nên màu phụ này nên có sắc thái ngang bằng hoặc đậm hơn so với màu chủ đạo càng tốt.
Một CTA (Call to action) hiệu quả là CTA có thể thu hút được người xem và khiến họ phải hành động để tạo ra những chuyển đổi:
Tối ưu hóa SEO là một trong cách giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng một số công cụ để nghiên cứu, phân tích website và hành vi người dùng như: Google Analytics, Google Webmaster Tools, SEOmoz’s Page Strength Tool,...
Thực hiện các bước để tối ưu SEO audit gồm:
=> Tham khảo chi tiết: Kỹ thuật SEO là gì? Đặc điểm của website được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật
Văn bản vẫn quan trọng nhưng hiện tại chúng ta có xu hướng tập trung nhiều hơn vào hình ảnh và video. Mọi người có thể sẽ đọc những gì bạn viết, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó gây được tiếng vang với khán giả mục tiêu mà bạn hướng tới.
Thử A/B kiểm tra các dòng tiêu đề khác nhau trên landing page của bạn. Bạn cũng có thể thay đổi bản sao nội dung và chạy thử nghiệm A/B để xem các phần tử đó hoạt động như thế nào.
Thiết kế landing page tưởng như đơn giản nhưng đó lại là cả một quá trình mà bất kể doanh nghiệp nào cũng cần đầu tư thời gian và nhân lực để nghiên cứu, cập nhật, thay đổi để tối ưu hóa landing page của mình, sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, sự biến động không ngừng của thị trường.
Landing page sẽ là chìa khóa để doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh thời 4.0. Hãy chọn cho mình một địa chỉ thiết kế landing page uy tín - chuyên nghiệp, đảm bảo các chiến dịch quảng cáo được thành công như kỳ vọng.
SALESOFT - TINH HOA QUẢN TRỊ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Chúng tôi tự tin mang đến những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tại sao bạn nên chọn VTSoft để thiết kế landing page?
Hãy liên hệ ngay đến số HOTLINE: 𝟎𝟗𝟒 𝟔𝟔𝟒 𝟓𝟓 𝟒𝟒 để được tư vấn thiết kế nhanh nhất!
Bài trước: 5 Tiện ích đáng kinh ngạc khi sử dụng Ladipage của VTSOFT
Bài tiếp theo: Hướng dẫn SEO landing page hiệu quả nhất 2023
22/08/2024
15/08/2024
08/08/2024
06/08/2024
01/08/2024
22/08/2021
30/08/2021
14/10/2022
24/10/2022
19/08/2021
Khám phá sự khác biệt với phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu! Đăng ký ngay để sử dụng phần mềm miễn phí.
Nhanh tay đăng ký để được tư vấn dịch vụ miễn phí và tìm ra giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn!