Landing page đang là chìa khóa mở ra cơ hội bứt phá, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm. Để tối ưu hóa landing page thì tuyệt đối không thể bỏ qua tối ưu SEO landing page. Bạn sẽ bất ngờ khi điều này có thể gia tăng xếp hạng tìm kiếm trên Google, mang về nhiều khách hàng tiềm năng và tạo ra chuyển đổi, đem đến doanh thu.
Vậy Landing page là gì? Mục đích của việc thiết kế Landing page? Các bước tối ưu SEO landing page? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Landing page hay trang đích là một trang web độc lập, được sử dụng cho các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo. Khi người dùng click vào link trong email, quảng cáo Facebook, Google, hoặc những nơi tương tự trong trang web sẽ được điều hướng đến trang đích.
Không giống như những trang khác trên web (bao gồm trang chủ), được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau và khuyến khích người dùng ở lại trên trang, landing page được thiết kế với một mục tiêu duy nhất, được gọi là CTA (Call to action) nhằm kêu gọi hành động.
Mục tiêu của landing page chính là tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách thu hút lượt xem, lượt kích hay dẫn dắt khách hàng thực hiện những hành động tạo ra doanh thu hoặc trở thành khách hàng tiềm năng.
Một trong những câu hỏi được người dùng quan tâm là: “Landing page để làm gì?” hay “Landing page được dùng vào những mục đích gì?”. Bạn có thể dùng landing page cho một số trường hợp sau:
=> Tham khảo bài viết: TẠI SAO BẠN NÊN SỬ DỤNG LANDING PAGE CHO CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TIẾP THỊ?
Để đạt được hiệu quả trong việc tối ưu SEO landing page, các trang đích nên được xuất bản dưới tên miền của riêng bạn. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để lưu trữ trang đích của mình, thì cơ hội đạt được bất kỳ thứ hạng nào là tối thiểu hoặc không thể. Một cách đem lại lợi ích lớn nhất cho bạn chính là thiết kế và lưu trữ trang đích trực tiếp trên trang web của bạn.
URL của landing page phải tuân thủ tất cả các quy tắc về URL và theo chuẩn SEO landing page. Các yêu cầu về URL gồm:
HTTPS sẽ giúp bạn tạo được uy tín hơn đối với người dùng. Có một SSL gắn liền với các landing page và trang web của bạn là vô cùng quan trọng. Nó là một yếu tố sẽ giúp bạn tăng thứ hạng vì Google đang sử dụng https trong thuật toán xếp hạng của họ.
Ngoài ra, nó như một lời khẳng định để nói với người dùng rằng họ có thể tin tưởng trang web của bạn để chia sẻ thông tin cá nhân của họ và mua hàng.
Để có thể tối ưu hóa SEO landing page cho bất kỳ trang nào, trước tiên bạn cần biết từ khóa nào bạn muốn trang đó xếp hạng. Đặt tiêu đề trang landing page thường phải chứa từ khóa chính. Phân bổ từ khóa chính và từ khóa phụ xuyên suốt toàn bài với mật độ phù hợp.
Lợi thế của Landing page là bạn dùng trang đó để chạy quảng cáo hoặc ưu tiên hiển thị trên website của bạn, đặt banner ở website khác nên có thể tăng khả năng người dùng ghi nhớ từ khóa của landing page đó.
Khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về những từ khóa bạn muốn trang xếp hạng, bước tiếp theo là thêm những từ khóa đó vào trang của bạn. Quá trình này được gọi là SEO Onpage và các bước cần thực hiện là:
=> Tham khảo bài viết: SEO ONPAGE LÀ GÌ ? TỐI ƯU KỸ THUẬT ONPAGE TỪ A - Z
Một trong những cách tạo landing page phát huy tối đa hiệu quả là phát triển nội dung thực tế của trang. Chúng ta đã tối ưu hóa URL, mô tả và đặt tiêu đề trang landing page nhưng bạn cũng cần tối ưu hóa phần còn lại của nội dung, đây là phần hết sức quan trọng.
Tất cả các hình ảnh cần phải được tối ưu hóa với 3 yếu tố:
Nếu bạn có video trên landing page của mình, hãy đảm bảo những nội dung sau:
Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc không chỉ có sẵn cho video. Các lược đồ có thể cải thiện việc trình bày đoạn tìm kiếm của bạn và cũng giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn.
Thông qua các lược đồ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho các công cụ tìm kiếm về những gì bạn bán, giá của nó là bao nhiêu, lượng hàng tồn kho và rất nhiều thông tin hữu ích khác.
Để tối ưu hóa landing page cho thiết bị di động, cần đảm bảo các yếu tố sau:
Tốc độ tải của một trang là một yếu tố xếp hạng SEO landing page được biết đến. Các trang tải nhanh có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn các trang tải chậm. Đối với landing pages, các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra tác động của tốc độ đối với doanh số và chuyển đổi tốt hơn lên tới 20%.
Một số cách để cải thiện tốc độ tải trang bạn nên biết:
Internal link là một liên kết trỏ đến một trang trên cùng một tên miền, hay còn gọi là liên kết nội bộ. Bạn có thể sử dụng các internal link để giúp Google hiểu tầm quan trọng của các landing page của bạn bằng các bước sau đây:
=> Tham khảo bài viết: Internal Link là gì? 3 Chiến lược tối ưu liên kết nội bộ cho SEO
Bên cạnh việc quảng bá landing page bán hàng của bạn trong internal link, bạn cũng cần quảng bá chúng trên Internet với mục đích có được các backlinks. Backlink chất lượng cao là một trong những yếu tố SEO có thể ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của bạn.
Sử dụng chuyển hướng 301 mỗi khi bạn tạo một landing page mới cho cùng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Chuyển hướng 301 hướng dẫn các công cụ tìm kiếm chuyển bất kỳ giá trị SEO nào từ URL này sang URL khác.
Bằng cách này, mọi dấu ấn của trang, liên kết nội bộ, liên kết qua mạng xã hội và backlinks sẽ tự động chuyển hướng đến trang đích mới của bạn mà không tạo ra bất kỳ liên kết bị lỗi nào.
Thiết kế Landing page luôn yêu cầu và đòi hỏi sự chuyên nghiệp, không những cần nắm bắt đầy đủ kiến thức chuyên môn mà còn cần am hiểu về những thay đổi của công nghệ, biến động của thị trường cũng như xu hướng, nhu cầu của người tiêu dùng.
Sẽ rất khó để có thể tạo ra một landing page hoàn hảo ngay từ lần đầu tiên mà đó là cả một quá trình kiên trì, sửa đổi, là sự sáng tạo không ngừng nghỉ của cả một đội ngũ để có thể tận dụng tối đa những lợi ích mà landing page mang lại trong thời kỳ 4.0.
SALESOFT - CÔNG TY CỔ PHẦN TIN HỌC VÂN THANH tự tin với kinh nghiệm lâu năm, cùng đội ngũ marketing chuyên nghiệp, sẽ mang đến trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Liên hệ ngay đến số HOTLINE: 𝟎𝟗𝟒 𝟔𝟔𝟒 𝟓𝟓 𝟒𝟒 của chúng tôi để được tư vấn thiết kế nhanh nhất!
Bài trước: Các phương pháp tối ưu hoá landingpage
Bài tiếp theo: Interruption Marketing & Inbound Marketing Doanh nghiệp nên chọn loại hình marketing nào?
22/08/2024
15/08/2024
08/08/2024
06/08/2024
01/08/2024
22/08/2021
30/08/2021
14/10/2022
24/10/2022
19/08/2021
Khám phá sự khác biệt với phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu! Đăng ký ngay để sử dụng phần mềm miễn phí.
Nhanh tay đăng ký để được tư vấn dịch vụ miễn phí và tìm ra giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn!