Phân hệ ERP được biết đến là tập hợp nhiều tính năng khác nhau được tích hợp vào một hệ thống duy nhất nhằm tạo ra một nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện mang lại lợi ích  và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

    Vậy một trong nghiệp cần có những phân hệ ERP nào? Vai trò của từng phân hệ ERP như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này của SaleSoft nhé!

    Phân hệ ERP là gì?

    phan-he-erp-la-gi

    Phân hệ ERP (module of Enterprise Resource Planning) được biết đến là các module nằm trong hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP. Các phân hệ ERP này được thiết kế theo các chức năng và dữ liệu phục vụ riêng cho từng phòng ban trong công ty. 

    Ngoài ra, tất cả các thành phần trong ERP sẽ được tích hợp vào phần mềm, đảm bảo dữ liệu được truy xuất từ hệ thống sẽ được đồng bộ hoàn toàn, ngay cả khi có thêm một phân hệ mới.

    Vai trò của các phân hệ ERP

    Trong ERP, các module đều có nhiệm vụ đặc biệt trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, cho phép nhà điều hành tùy biến hệ thống bằng cách thay đổi, thêm bớt các phân hệ tùy theo nhu cầu kinh doanh của công ty mình. Điều này mang lại lợi thế quan trọng của phần mềm ERP khi so sánh với các phần mềm riêng lẻ khác.

    Việc sử dụng các phân hệ của ERP mang lại lợi ích khá quan trọng, doanh nghiệp có thể thêm các chức năng mới mà không ảnh hưởng đến nền tảng hiện có. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng không cần triển khai một hệ thống ERP mới khi có yêu cầu thay đổi.

    Các phân hệ ERP chủ chốt mà doanh nghiệp cần có

    Có thể thấy, phần mềm ERP có rất nhiều module, tùy theo nhu cầu và đặc thù quản trị mà mỗi doanh nghiệp sẽ lựa chọn và ứng dụng các module khác nhau. Dưới đây là những phân hệ ERP quan trong mà doanh nghiệp cần có. 

    cac-phan-he-erp-1

    Phân hệ Tài chính - kế toán

    Tài chính – Kế toán được coi là xương sống của mọi doanh nghiệp, đây là phân hệ quan trọng nhất trong hệ thống ERP. 

    Hầu hết trước đó các doanh nghiệp đều sử dụng phần mềm kế toán riêng lẻ để quản lý tài chính. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhiều nhà cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp đã triển khai phân hệ tài chính - kế toán trong hệ thống ERP để có thể đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ nhằm giúp các doanh nghiệp điều hành công ty một cách hiệu quả hơn.

    Module Tài chính - kế toán được xây dựng dựa trên mục tiêu phân tích và theo dõi dữ liệu tài chính của doanh nghiệp. Các nghiệp vụ tại module tài chính - kế toán bao gồm: các khoản phải thu, khoản phải trả, doanh thu, lợi nhuận, chi phí,.. 

    Bên cạnh đó, phân hệ Tài chính - kế toán được kế thừa từ các phân hệ khác như Quản lý nhân sự quản lý kho, quản lý sản xuất,... Nhờ đó mà bộ phận kế toán có thể tự động hóa nhiều nghiệp vụ, đồng thời xây dựng kế hoạch tài chính một cách chính xác cho doanh nghiệp của mình.

    Phân hệ quản lý nhân sự

    Quản lý nhân sự là một trong những phân hệ được ưu tiên trong mỗi doanh nghiệp. Trong module quản lý nhân sự sẽ xử lý các nhiệm vụ bao gồm tuyển dụng, đào tạo, phúc lợi, bảo hiểm,...

    Lợi ích chính khi sử dụng phân hệ quản lý nhân sự chính là tự động hóa các quy trình làm việc nhằm giảm thiểu sai sót của con người, đồng thời dành thời gian cho các hoạt động khác có giá trị hơn.

    Phân hệ bán hàng

    Module bán hàng là một trong những phân hệ giúp xử lý toàn bộ quy trình bán hàng, bao gồm quản lý yêu cầu của khách hàng, tạo đơn đặt hàng, quản lý về giá, giảm giá, theo dõi hàng, tạo hóa đơn và theo dõi hiệu suất bán hàng.

    >> Xem thêm: Phần mềm bán hàng Salesoft - Giải pháp quản lý và kinh doanh hiệu quả

    Phân hệ mua hàng

    Module mua hàng thường tập trung vào việc quản lý quy trình mua hàng, bao gồm các chức năng như: quản lý nhà cung cấp, quản lý yêu cầu mua hàng, đơn đặt hàng, nhận và kiểm tra hàng hóa, xác nhận hóa đơn,...

    Phân hệ quản lý kho

    Phân hệ quản lý kho giúp cho doanh nghiệp kiểm soát được hàng tồn kho bằng cách theo dõi số lượng, vị trí, đơn vị lưu trữ của từng mặt hàng. Module này  cung cấp cho chủ doanh nghiệp cái nhìn tổng thể về tình trạng hàng tồn kho.

    Bên cạnh đó, sử dụng module quản lý kho cũng giúp cho việc quản lý chi phí hàng tồn kho được hiệu quả, đảm bảo được doanh nghiệp có đủ hàng tồn kho mà vẫn giữ cân bằng về chi phí lưu trữ. Ngoài ra, xu hướng mua hàng của khách hàng cũng sẽ được chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể để có các giải pháp kịp thời, tránh tình trạng hết hàng.

    Phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể SaleSoft đáp ứng đầy đủ các phân hệ

    phan-mem-salesoft

    Hiện nay, việc ứng dụng các nền tảng quản trị toàn diện vào các hoạt động của doanh nghiệp đã trở thành xu hướng chung. Thay vì triển khai các phần mềm riêng lẻ có mức độ phức tạp cao, tốn nhiều thời gian, chi phí và công sức thì phần mềm quản trị doanh nghiệp SaleSoft được tích hợp đầy đủ các phân hệ cần thiết, đáp ứng mọi nhu cầu quản lý của doanh nghiệp với mức chi phí hợp lý cùng thời gian triển khai nhanh chóng.

    Theo đó, phần mềm SaleSoft được tích hợp đầy đủ các phân hệ bao gồm:

    + Phân hệ Tài chính – Kế toán

    + Phân hệ Bán hàng,

    + Phân hệ Mua hàng 

    + Phân hệ Quản trị nhân sự

    + Phân hệ Quản lý kho

    + Phân hệ Quản lý khách hàng

    + Phân hệ Quản lý bảo hành

    + ,...

    Như một hệ thống ERP, các phân hệ này được liên kết chặt chẽ với nhau, dữ liệu sẽ tạo thành dòng chảy xuyên suốt các phòng ban. Các báo cáo được cập nhật liên tục và chính xác, giúp nhà điều hành nắm bắt được mọi hoạt động, thông tin của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra được các chiến lựa cụ thể và chính xác.

    Ưu điểm nổi bật của phần mềm quản trị doanh nghiệp SaleSoft: 

    + Hạn chế các công việc có tính chất trùng lặp như thao tác nhập liệu để giảm sai số tối đa, giúp tiết kiệm thời gian, công sức

    + Giúp lãnh đạo doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông tin số liệu với tính xác thực cao, từ đó đưa ra những quyết định chính xác

    + Thông tin có độ chính xác cao và đầy đủ, báo cáo dễ dàng với các mẫu tùy chỉnh có sẵn

    + Giúp doanh nghiệp giảm chi phí đầu tư so với việc sử dụng từng hệ thống riêng lẻ, không thống nhất, dễ dàng quản lý bằng smartphone, tiết kiệm thời gian và nhân lực, tăng năng suất làm việc

    Tùy thuộc vào nhu cầu quản lý để doanh nghiệp có thể lựa chọn các phân hệ ERP một cách cụ thể. Phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể SaleSoft sẽ là một lựa chọn hợp lý, an toàn và tiết kiệm mà vẫn đáp ứng đủ các yêu cầu quản trị của doanh nghiệp.

    >> Xem thêm: Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp vào thời điểm nào?


    Để tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm quản trị doanh nghiệp SaleSoft, Quý khách hàng có thể kết nối với chúng tôi ngay trên website hoặc liên hệ thông qua: