Ngày nay, mọi người thường sử dụng Internet để tìm câu trả lời cho các thắc mắc của họ và điều này đã thay đổi đáng kể cách mua hàng cũng như cách thu nhận thông tin của người tiêu dùng. Trong thời đại công nghệ lên ngôi, hoạt động marketing được sử dụng phổi biến nhất là Inbound Marketing và Interruption Marketing.
Vậy, Interruption Marketing & Inbound Marketing doanh nghiệp nên chọn loại hình marketing nào? Bài viết này sẽ đưa ra bức tranh toàn cảnh để có thể giúp bạn quyết định!
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Mặc dù Inbound Marketing làm gián đoạn đối tượng của bạn bằng nội dung mà họ không phải lúc nào cũng muốn. Nhưng Inbound Marketing lại hình thành các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết các vấn đề họ đã có.
Nói rõ hơn thì Inbound Marketing là phương pháp thu hút khách hàng bằng cách tập trung xây dựng giá trị nội dung chất lượng để thu hút các độc giả (Stranger), khiến họ tự tìm Website/ Blog của doanh nghiệp (Visitor), để lại thông tin (Lead) và cuối cùng là thực hiện hành vi mua sắm (Customer). Và SEO tổng thể là một trong những hình thức của Inbound Marketing
=> Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Marketing với chi phí chỉ bằng 1 nhân sự
Inbound marketing là con đường thu hút khách hàng một cách tự nhiên, khác hẳn với cách thu hút chủ động thông thường và không mang tính định hướng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thực sự hiểu rõ insight khách hàng.
Ưu điểm của inbound marketing là nó thu hút những người đang tích cực tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp.
Ví dụ: nếu người dùng nhập 'máy tính xách tay' và bạn bán sản phẩm đó, thì Inbound Marketing sẽ giúp bạn hiển thị với người đó.
Lý do bạn nên chọn Inbound Marketing:
Interruption Marketing là gì?
Interruption Marketing là một loại chiến lược quảng cáo trong đó trải nghiệm của đối tượng mục tiêu bị gián đoạn để đưa ra một thông điệp quảng cáo không mong muốn. Nói dễ hiểu hơn thì nó là hình thức Marketing thông qua các loại hình quảng cáo như: Quảng cáo Google, Facebook, Tik Tok Ads, hay thậm chí là quảng cáo truyền thống như biển quảng cáo,..
Interruption Marketing thường dựa trên hai nguyên tắc cơ bản:
Mặc dù tiếp thị gián đoạn không được người dùng đánh giá cao, nhưng đó là một thực tế trong thế giới ngày nay chủ yếu là do những lợi thế khác nhau của nó.
Nên chọn Inbound Marketing hay Interruption Marketing?
Qua các ưu điểm của 2 loại hình Marketing trên chắc hẳn bạn đã đưa ra được lựa chọn cho chính doanh nghiệp của mình.
Mặc dù Inbound Marketing chắc chắn là một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí để tạo khách hàng tiềm năng mới, nhưng điều quan trọng cần nhớ là đó không phải là cách duy nhất, đúng đắn hoặc thậm chí là tốt nhất để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Thay vì nhảy vào Interruption Marketing tốn kém, trước tiên hãy cân nhắc đầu tư ngân sách tiếp thị của bạn vào các phương tiện tiếp thị trong nước như các hình thức của Inbound Marketing. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút các khách hàng tiềm năng có động lực, tạo lượng người theo dõi trực tuyến và tạo dựng uy tín trong khi vẫn giữ chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng ở mức thấp.
Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã biết được nên chọn loại hình Inbound Marketing hay Interruption Marketing cho đơn vị của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì cần hỗ trợ giải đáp, xin vui lòng liên hệ với VTSoft theo:
HOTLINE: 024 3636 0326
Bài trước: Hướng dẫn SEO landing page hiệu quả nhất 2023
Bài tiếp theo: Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản trị doanh nghiệp vào thời điểm nào?
22/08/2024
15/08/2024
08/08/2024
06/08/2024
01/08/2024
22/08/2021
30/08/2021
14/10/2022
24/10/2022
19/08/2021
Khám phá sự khác biệt với phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu! Đăng ký ngay để sử dụng phần mềm miễn phí.
Nhanh tay đăng ký để được tư vấn dịch vụ miễn phí và tìm ra giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn!