Ngày nay, mọi người thường sử dụng Internet để tìm câu trả lời cho các thắc mắc của họ và điều này đã thay đổi đáng kể cách mua hàng cũng như cách thu nhận thông tin của người tiêu dùng. Trong thời đại công nghệ lên ngôi, hoạt động marketing được sử dụng phổi biến nhất là Inbound Marketing và Interruption Marketing. 

    Vậy, Interruption Marketing & Inbound Marketing doanh nghiệp nên chọn loại hình marketing nào? Bài viết này sẽ đưa ra bức tranh toàn cảnh để có thể giúp bạn quyết định!

    Inbound Marketing là gì?

    inbound marketing 

    Inbound Marketing là gì?

    1. Định nghĩa

    Inbound Marketing là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Mặc dù Inbound Marketing làm gián đoạn đối tượng của bạn bằng nội dung mà họ không phải lúc nào cũng muốn. Nhưng Inbound Marketing lại hình thành các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết các vấn đề họ đã có.

    Nói rõ hơn thì Inbound Marketing là phương pháp thu hút khách hàng bằng cách tập trung xây dựng giá trị nội dung chất lượng để thu hút các độc giả (Stranger), khiến họ tự tìm Website/ Blog của doanh nghiệp (Visitor), để lại thông tin (Lead) và cuối cùng là thực hiện hành vi mua sắm (Customer). Và SEO tổng thể là một trong những hình thức của Inbound Marketing

    => Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ Marketing với chi phí chỉ bằng 1 nhân sự

    Inbound marketing là con đường thu hút khách hàng một cách tự nhiên, khác hẳn với cách thu hút chủ động thông thường và không mang tính định hướng, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thực sự hiểu rõ insight khách hàng. 

    2. Ưu điểm của Inbound Marketing

    Ưu điểm của inbound marketing là nó thu hút những người đang tích cực tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp. 

    Ví dụ: nếu người dùng nhập 'máy tính xách tay' và bạn bán sản phẩm đó, thì Inbound Marketing sẽ giúp bạn hiển thị với người đó. 

    Lý do bạn nên chọn Inbound Marketing:

    • Bạn biết được đối tượng mục tiêu của mình là ai: Nếu bạn biết ai sẽ nhắm mục tiêu, tiếp thị trong nước có thể là một cách tuyệt vời để thu hút họ. SEO là một ví dụ tuyệt vời về điều này, nếu bạn nghiên cứu các từ khóa có liên quan, bạn có thể sử dụng chúng trên trang web và blog của mình để thu hút đối tượng mục tiêu. đúng người. 
    • Khách hàng tiềm năng chất lượng: Với Inbound Marketing, chất lượng hơn số lượng khi nói đến khách hàng tiềm năng. Đó là bởi vì bạn đang sử dụng một chiến dịch được nhắm mục tiêu đến những người đã biết.
    • Đo lường ROI: Với Inbound Marketing, bạn có thể theo dõi và đo lường hiệu suất trên cơ sở liên tục và điều chỉnh nội dung nếu cần. Khi ROI trở nên quan trọng hơn đối với các giám đốc điều hành cấp cao, bạn cần đo lường các chiến dịch để phân bổ ngân sách và nguồn lực. 
    • Chu kỳ bán hàng dài: với nhiều doanh nghiệp B2B, chu kỳ bán hàng dài là tiêu chuẩn. Bạn có thể đo lường mức độ tương tác để xác định hiệu quả với Inbound Marketing.
    • Ngân sách thấp: Inbound Marketing có thể tiết kiệm chi phí. Blog cũng là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả nếu bạn biết nhu cầu của họ và cung cấp giải pháp. Trong đây bao gồm cả SEO từ khóa, tiếp cận gần hơn đến khách hàng ngay từ đầu.

    Interruption Marketing là gì?

    interruption marketing

    Interruption Marketing là gì?

    1. Định nghĩa 

    Interruption Marketing là một loại chiến lược quảng cáo trong đó trải nghiệm của đối tượng mục tiêu bị gián đoạn để đưa ra một thông điệp quảng cáo không mong muốn. Nói dễ hiểu hơn thì nó là hình thức Marketing thông qua các loại hình quảng cáo như: Quảng cáo Google, Facebook, Tik Tok Ads, hay thậm chí là quảng cáo truyền thống như biển quảng cáo,..

    Interruption Marketing thường dựa trên hai nguyên tắc cơ bản:

    • Xâm nhập: hành vi gây rối mà không được sự cho phép của người khác
    • Giữ sự chú ý: thu hút và giữ sự chú ý của người dùng vào thông điệp là điều rất cần thiết để quảng bá sản phẩm

    2. Ưu điểm

    Mặc dù tiếp thị gián đoạn không được người dùng đánh giá cao, nhưng đó là một thực tế trong thế giới ngày nay chủ yếu là do những lợi thế khác nhau của nó.

    • Kết quả nhanh chóng : Tiếp thị gián đoạn trở nên cực kỳ hữu ích khi công ty sở hữu số tiền khổng lồ và mong muốn đạt được kết quả nhanh chóng.
    • Lợi nhuận cao : Các doanh nghiệp dựa vào tiếp thị gián đoạn để kiếm được lợi nhuận cao vì nó tạo ra đối tượng mới trong thời gian ngắn hơn.
    • Phạm vi tiếp cận rộng : Loại nền tảng mà nó sử dụng để quảng cáo có khả năng tiếp cận với số lượng lớn người xem. Hơn nữa, đối tượng không được nhắm mục tiêu nên nó cung cấp một lượng lớn đối tượng.
    • Thời gian hiển thị linh hoạt : Các khoảng thời gian có thể điều chỉnh theo ý muốn của công ty, chẳng hạn như các khoảng thời gian quảng cáo được đặt trước để phát sóng trực tuyến.

    Nên chọn Inbound Marketing hay Interruption Marketing?

    Nên chọn inbound marketing hay interruption marketing

    Nên chọn Inbound Marketing hay Interruption Marketing?

    Qua các ưu điểm của 2 loại hình Marketing trên chắc hẳn bạn đã đưa ra được lựa chọn cho chính doanh nghiệp của mình.

    Mặc dù Inbound Marketing chắc chắn là một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí để tạo khách hàng tiềm năng mới, nhưng điều quan trọng cần nhớ là đó không phải là cách duy nhất, đúng đắn hoặc thậm chí là tốt nhất để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Thay vì nhảy vào Interruption Marketing tốn kém, trước tiên hãy cân nhắc đầu tư ngân sách tiếp thị của bạn vào các phương tiện tiếp thị trong nước như các hình thức của Inbound Marketing. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút các khách hàng tiềm năng có động lực, tạo lượng người theo dõi trực tuyến và tạo dựng uy tín trong khi vẫn giữ chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng ở mức thấp.

    Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã biết được nên chọn loại hình Inbound Marketing hay Interruption Marketing cho đơn vị của mình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì cần hỗ trợ giải đáp, xin vui lòng liên hệ với VTSoft theo: 

    HOTLINE: 024 3636 0326