Tiết kiệm công sức, quản lý hiệu quả, tối ưu lợi nhuận là nhu cầu của mọi cửa hàng khi đầu tư kinh doanh. Thế nhưng mỗi ngày có đến hàng triệu chủ cửa hàng, doanh nghiệp vẫn đang quay cuồng với việc nhập hàng, kiểm kho, tính lương nhân viên, báo cáo doanh thu chi phí,.... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra cách giúp bạn bán hàng nhẹ nhàng hơn mà vẫn hiệu quả với phần mềm bán hàng Salesoft.

    Những khó khăn mà chủ shop gặp phải khi quản lý cửa hàng

    kho-khan-khi-quan-ly-cua-hang

    Quản lý cửa hàng sao cho hiệu quả và nhanh chóng luôn là bài toán khó khiến chủ cửa hàng, doanh nghiệp phải đau đầu. Để giải quyết được vấn đề này thì trước hết chúng ta cần phải nắm rõ được những khó khăn gặp phải khi quản lý cửa hàng và kinh doanh đó là:

    1. Khó kiểm soát kho hàng

    Kiểm kho là việc làm quan trọng giúp cửa hàng vận hành trơn tru và kiểm soát chất lượng hàng hóa. Tuy nhiên, các đơn vị doanh nghiệp thường phải mất rất nhiều thời gian để làm việc này vì chưa tìm được phương pháp quản lý kho hiệu quả bằng phần mềm bán hàng Salesoft. Không những vậy, kiểm kho bằng phương pháp thủ công còn dễ xảy ra nhầm lẫn, thất thoát hàng hóa. 

    2. Quản lý nhân viên khó khăn

    Bỏ ra một chi phí lớn để kinh doanh nhưng các chủ cửa hàng, doanh nghiệp lại đau đầu vì không thể sát sao đến tất cả nhân viên trên toàn hệ thống. Chính vì thế dẫn đến việc thường xuyên mất tiền bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như:

    • Nhân viên thiếu trung thực, lấy trộm hàng không kiểm soát được
    • Ghi chép thiếu các khoản thu chi
    • Nhân viên tính tiền sai do không nhớ giá sản phẩm,...

    3. Chưa quản lý tài chính cửa hàng hiệu quả

    Việc quản lý tài chính là yếu tố quan trọng để đánh giá chính xác nhất tình hình kinh doanh của cửa hàng. Quản lý lãi - lỗ, quản lý tài sản, quản lý công nợ, quản lý dòng tiền,.... Là những vấn đề tài chính khiến các chủ cửa hàng đau đầu tìm cách giải quyết.

    4. Chưa tối ưu quy trình quản lý khách hàng

    Việc đưa khách hàng mới đến cửa hàng thường khó hơn việc khiến khách hàng cũ quay trở lại vì sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì vậy, việc thu thập thông tin và chăm sóc khách hàng cũ sẽ mang lại nguồn thu lớn trong tổng doanh thu cửa hàng. Thế nhưng nhiều nhà quản lý vẫn chưa chú trọng việc này do quá bận rộn, không có thời gian tối ưu hóa quy trình thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng. 

     

    >>> Xem thêm: Tại sao phải chăm sóc khách hàng? Quản trị khách hàng đỉnh cao của Salesoft

    4 yếu tố giúp quản lý cửa hàng hiệu quả hơn

    yeu-to-giup-quan-ly-cua-hang-hieu-qua

    1. Chuẩn hóa quy trình vận hành cửa hàng

    Đây là việc làm cần thiết nếu như bạn có tham vọng xây dựng chuỗi cửa hàng để mở rộng hệ thống kinh doanh. Chuẩn hóa quy trình vận hành cần được đồng nhất trên toàn hệ thống từ giờ giấc làm việc, đồng phục nhân viên cho đến quy trình đón tiếp và phục vụ khách hàng,.... 

     

    Việc này sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm chuyên nghiệp và tuyệt vời. Từ đó sẽ trung thành với thương hiệu của bạn hơn.

    2. Thường xuyên kiểm kho để kiểm soát và quản lý hàng tồn

    Kiểm kho là công việc tốn nhiều thời gian, nhân lực. Thậm chí, việc này còn được coi là cơn ác mộng của nhiều cửa hàng, doanh nghiệp bởi có thể dẫn đến tình trạng thất thoát hàng hóa bất cứ lúc nào. Chính vì thế, sử dụng phần mềm bán hàng Salesoft để quản lý tất cả hàng hóa là một giải pháp hiệu quả và an toàn nhất.

     

    Không chỉ giúp nhà quản lý biết chính xác số lượng tồn kho, mà còn dễ dàng điều chỉnh việc nhập xuất hàng hóa một cách hợp lý. Nhờ đó giúp tiết kiệm thời gian, công sức và góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    3. Đầu tư đào tạo nhân viên chuyên nghiệp

    Nhân viên là “bộ mặt” của doanh nghiệp. Khi nhân viên phát triển thì doanh nghiệp mới phát triển. Do đó đầu tư đào tạo và quản lý nhân viên là điều quan trọng mà nhà quản lý nên làm. Bằng cách:

    • Thường xuyên tổ chức những buổi đào tạo để nâng cao năng lực và chuyên môn cho nhân viên
    • Chia sẻ và truyền đạt về sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp cho nhân viên 
    • Chăm lo đời sống tinh thần của nhân viên bằng việc trả lương chính xác, đúng hạn, thưởng phụ cấp khi họ làm tốt

    Phần mềm bán hàng Salesoft giúp nhà quản lý giải quyết tất cả những điều trên một cách nhanh chóng. Mọi tính toán lương thưởng, sắp xếp lịch đào tạo, quản lý lịch làm việc của nhân viên đều được cập nhật dễ dàng, hạn chế sai sót, nhầm lẫn, tiết kiệm thời gian. Nhờ vậy, mà nhân viên nâng cao tinh thần, thúc đẩy năng suất làm việc, doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững.

    4. Lưu trữ toàn bộ dữ liệu trên một nền tảng

    Trong thời đại 4.0 việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh là xu thế tất yếu nếu doanh nghiệp muốn giữ vững lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh đó việc đánh cắp dữ liệu doanh nghiệp và khách hàng cũng rất phổ biến khiến doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro.

     

    Do đó, để tăng tính bảo mật, lưu trữ dữ liệu an toàn cũng như tối ưu quy trình quản lý cửa hàng thì bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả và chuyên nghiệp.

    >>>Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng là gì? 5 lợi ích có thể bạn chưa biết?

    Phần mềm bán hàng Salesoft - Giải pháp quản lý và kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay

    giai-phap-phan-mem-ban-hang-salesoft

    Nhiều doanh nghiệp hiện nay có tiềm lực về tài chính cùng những ưu thế cạnh tranh trên thị trường nên đầu tư rất mạnh tay vào các phần mềm quản lý bán hàng. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng phù hợp và đem lại hiệu quả cao. 

     

    Một trong những phần mềm đang được ứng dụng phổ biến hiện nay đó là phần mềm bán hàng Salesoft. Đây là phần mềm thuần Việt 100% được các kỹ sư công nghệ giàu kinh nghiệm của công ty cổ phần tin học Vân Thanh tạo ra. Rất nhiều đơn vị doanh nghiệp đã tin dùng phần mềm quản lý bán hàng Salesoft để nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu quy trình quản lý. Có thể kể đến là:

    • Lĩnh vực thương mại dịch vụ: nhà sách Trí Đức, nhà hàng Trâu Vàng, Hồng Minh Baby,....
    • Lĩnh vực phân phối: Hệ thống đồ tập thể thao Nam Tuấn Sport, Phương Tùng Mobile, tập đoàn Đại Đoàn Gia, công ty TNHH ECO3D,....
    • Lĩnh vực sản xuất: Công ty bánh kẹo Hải Hà, công ty bánh kẹo Hải Châu,....

    Phần mềm bán hàng Salesoft giúp chủ cửa hàng, doanh nghiệp kiểm soát toàn bộ quá trình kinh doanh một cách dễ dàng và chính xác. Từ việc quản lý mua bán hàng hóa, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng cho đến quản lý hàng tồn kho, doanh thu bán hàng,... đều được tích hợp trên phần mềm. 

     

    Phần mềm bán hàng Salesoft có giao diện thân thiện, trực quan với người dùng. Ngay cả nhân viên thiếu nghiệp vụ và chuyên môn cũng có thể sử dụng được dễ dàng. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên máy tính có kết nối internet là bạn có thể theo dõi được mọi hoạt động kinh doanh.

    Lợi ích khi sử dụng phần mềm bán hàng Salesoft

    loi-ich-khi-su-dung-phan-mem-salesoft

    Salesoft là một phần mềm quản lý bán hàng cho doanh nghiệp hiệu quả và khoa học. Khi sử dụng phần mềm, nhà quản lý sẽ nhận được rất nhiều lợi ích:

    • Nhiều chức năng, thay đổi phù hợp với nhu cầu từng doanh nghiệp
    • Dễ sử dụng, thao tác nhanh chóng, quản lý hàng nghìn sản phẩm chính xác
    • Tìm hàng, báo giá, công nợ, chăm sóc khách hàng.... nhanh chóng và chuyên nghiệp giúp khách hàng hài lòng với dịch vụ của cửa hàng
    • Kiểm soát kho đơn giản, nhanh chóng, cảnh báo hàng tồn vượt quá quy định một cách kịp thời
    • Cung cấp các báo cáo tự động chính xác và chi tiết, tiết kiệm chi phí in ấn
    • Nắm bắt tình hình tài chính của cửa hàng kịp thời để đánh giá được hiệu quả kinh doanh
    • Cập nhật mọi hoạt động kinh doanh nhanh chóng để đưa ra quyết định chính xác nhằm nâng cao doanh thu

    Nhờ phần mềm bán hàng Salesoft, rất nhiều đơn vị doanh nghiệp, cửa hàng đã tối ưu được quy trình quản lý. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nếu bạn có nhu cầu dùng thử miễn phí giải pháp phần mềm Salesoft thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline 024 3636 0326.