Thiết kế đẹp, tốc độ tải nhanh, dễ dàng thao tác và điều hướng, thân thiện các thiết bị di động, các trình duyệt khác nhau, chuẩn SEO, dễ dàng quản lý và nâng cao, đặc biệt là không phát sinh lỗi kể cả những lỗi nhỏ nhất là một trong những tiêu chí đánh giá khi thiết kế website chuyên nghiệp.

    Với nhiều kình nghiệm trong lĩnh vực thiết kế website, phát triển và quảng bá website bằng nhiều hình thức thông qua môi trường Internet, VTSOFT không chỉ đúc kết được các kinh nghiệm để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng mà còn am hiểu được nhu cầu, sở thích cũng như tâm lý khách hàng mà đối tác của chúng tôi đang cung cấp. Từ những kinh nghiệm quý báu đó, chúng tôi đúc kết ra được những tiêu chí cho một website chuyên nghiệp.

    Thế nào là website được thiết kế chuyên nghiệp?

    Thế nào là website được thiết kế chuyên nghiệp?

    Thực tế mà nói, không có từ điển nào có thể định nghĩa từ “chuyên nghiệp” một cách chính xác và đầy đủ cả. Theo quan niệm được chấp nhận nhiều nhất, chuyên nghiệp là thái độ chăm chỉ, cầu tiến trong công việc, kèm theo đó là những quy tắc ứng xử khiêm tốn và lịch thiệp.

    Đôi khi, người ta dùng từ “chuyên nghiệp” để chỉ những người làm việc toàn thời gian, như những “cầu thủ chuyên nghiệp”, để so với những “cầu thủ không chuyên” đi làm nha sĩ, làm sale hay chạy Grab cả tuần, rồi thi thoảng mới xuất hiện trên sân bóng vào thứ bảy, chủ nhật.

    Ở mỗi thời đại và ngành nghề khác nhau, định nghĩa về “chuyên nghiệp” lại khác đi một chút. Với lập trình và phát triển website, một nghề mới được sinh ra trong thời đại bùng nổ công nghệ, từ “chuyên nghiệp” lại càng mông lung và mơ hồ hơn nữa.

    Trong thời đại bùng nổ của xu hướng marketing online thì khái niệm website chuẩn SEO là thuật ngữ tiêu chuẩn để đánh giá một website chuyên nghiệp cả với người dùng và công cụ tìm kiếm.

    Tuy nhiên cũng phải nói mỗi công ty thiết kế website đều có cho mình một bộ tiêu chí riêng làm chuẩn khi thiết kế website với mục đích cuối cùng là mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng của mình. Vậy tiêu chí đánh giá thiết kế website chuyên nghiệp tại VTSOFT là gì ? Xin mời quý độc giả kéo tiếp xuống dưới để khám phá ngay nhé !

    Các tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp tại VTSOFT

    Giao diện trực quan, thân thiện

    Giao diện, hay UI, của một website chuyên nghiệp cần phải bắt mắt, có thể thu hút ánh nhìn và sự chú ý của khách ghé thăm. Tất nhiên, theo nguyên tắc, nó cũng cần phải độc đáo để có thể góp phần định vị thương hiệu cá nhân của bạn. Ngoài ra, UI website nên trực quan, thân thiện, người dùng có thể ngay lập tức định vị menu, các nút bấm và điều hướng một cách thoải mái.

    • Trang chủ bắt mắt và tinh gọn
    • Thiết kế thanh menu hợp lý, xuất hiện đồng bộ trên mọi page
    • Thiết kế nút bấm đồng bộ, hiển thị ở những vị trí "hot", dễ nhận ra

    Trải nghiệm thoải mái và hiệu quả

    Những website chuyên nghiệp hàng đầu luôn có cung cấp một trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Khách ghé thăm có thể điều hướng, sử dụng các tính năng của website một cách thoải mái, dễ dàng và hiệu quả.

    Thiết kế responsive

    Tại sao cần thiết kế website Giới Thiệu Doanh Nghiệp?

    Thiết kế đáp ứng (responsive design) là yêu cầu hàng đầu cho mọi website hiện đại. Thiết kế này cho phép trang web thay đổi kích thước, bố cục và cả kiểu menu tùy theo kích cỡ màn hình được sử dụng. Nó giúp website có thể thích nghi với mọi thiết bị, có thể hiển thị và cung cấp trải nghiệm giống nhau trong mọi điều kiện.

    Vì vậy, cần phải có thiết kế đáp ứng để hiển thị tốt trên mọi thiết bị, nhất là smartphone và tablet. Nó cũng cho thấy bạn biết thích nghi và mong muốn phục vụ mọi đối tượng khách hàng thuộc mọi tầng lớp, điều kiện khác nhau. Đó là những gì tạo nên tính chuyên nghiệp của bạn.

    Tính khả dụng và tốc độ tải trang

    Một trang web “load mãi không xong” hoặc “lúc nào vô cũng sập” thì không thể gọi là chuyên nghiệp được. Tính khả dụng, bao gồm cả tốc độ tải trang (nếu tải trang quá lâu đến mức nản chí thoát ra thì cũng không thể gọi là “khả dụng” được), là yếu tố bạn cần phải cân nhắc và cải thiện khi xây dựng website.

    Tính tương tác

    Call to action

    Một tiêu chí nữa để phân biệt giữa website chuyên nghiệp với website thường thời trong đại 4.0 tính là tính tương tác. Các trang web hiện đại ngày nay ít nhiều đều có tính tương tác, chúng có thể hoạt động như một nền tảng với nội dung liên tục thay đổi và được đóng góp đa chiều.

    Nhưng thiết thực và hiệu quả hơn hết, chính là các nút kêu gọi hành động (call-to-action). Những nút này được gán những cái tên, dòng chữ mang tính mệnh lệnh, có thể gây ấn tượng, kích thích người xem nhấp vào. “Đăng ký!”, “Mua ngay”, “Săn deal”… là những nút kêu gọi hành động cực kỳ phổ biến, xuất hiện ở khắp mọi nơi.

    Nội dung trung thực và có ích

    Nội dung cũng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá một website có chuyên nghiệp hay không, bởi vì xây dựng nội dung có thể cần nhiều thời gian và công sức hơn cả UI lẫn UX. Nội dung cũng là công cụ thể hiện nguyên tắc “hướng về độc giả” triệt để nhất, nội dung càng chất lượng thì website càng chuyên nghiệp.

    Bảo mật và an toàn dữ liệu

    Bảo mật và an toàn dữ liệu

    Một website chuyên nghiệp cần phải được áp dụng những công nghệ bảo mật tiên tiến nhất, như bảo mật đường dẫn quản trị, sử dụng giao thức an toàn HTTPS, mã hóa SSL, mã hóa thông tin đăng nhập, v.v…

    Website càng thu thập nhiều thông tin nhạy cảm của khách hàng thì càng phải chú trọng đặc biệt về bảo mật. Các website thương mại điện tử, shop bán hàng online, lớp học trực tuyến… thường yêu cầu thông tin thanh toán, tài khoản ngân hàng của người dùng. Đây là những dữ liệu vô cùng nhạy cảm và đáng giá, nếu rơi vào tay hacker có thể bị dùng để đánh cắp hoặc tống tiền, dẫn tới thiệt hại khôn lường.

    Trang quản trị dễ sử dụng

    Có thể rất nhiều người lo lắng phần này. Các thao tác quản trị website có trơn tru, dễ dàng hay không là do trang quản trị quyết định. Đây cũng là một trong những tiêu chí cần được quan tâm trên website hoàn hảo.

    Giao diện quản trị của công ty thiết kế website như VTSOFT rất thân thiện và dễ sử dụng. Hơn nữa, việc khác hàng sử dung sản phẩm môt cách hiệu quả mới khẳng định được chất lượng dịch vụ mà công ty cung cấp.

    Ngôn ngữ lập trình

    Như vậy bạn đã biết những tiêu chí quan trọng phải có trên môt website hoàn hảo. Việc tiếp theo là lựa chọn các nền tảng để tạo website mà có đủ các tiêu chí trên.

    Hiện tại VTSOFT có hai cách để thiết kế website là code tay và nền tảng mở (điển hình là website WordPress).

    Website code tay

    Từ trước khi WordPress và các mã nguồn mở ra đời, tất cả các website đều được code tay. Người thiết kế sẽ làm từ những khâu đầu tiên tạo nền móng rồi xây thành website hoàn chỉnh. Bạn tham khảo một số website lâu đời như Craigslist, mạng xã hội Reddit, trang Facebook, tại Việt Nam chúng ta quen thuộc với Lazada,… đấy đều là những website được code tay bằng công nghệ mới nhất.

    Ưu điểm của dạng thiết kế này là chúng ta có thể xây dựng các website khổng lồ, hàng trăm, nghìn trang con. Bên cạnh đó là lập trình nhiều tính năng ưu việt, độc đáo và thậm chí là duy nhất. Quan trọng hơn là an toàn bảo mật luôn cao hơn các dạng web còn lại một vài bậc.

    Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của web code tay là chi phí rất cao, trong khi nhu cầu sử dụng hiện tại một số công ty không cần quá nhiều tính năng tối ưu như vậy, đơn giản chỉ là thực hiện nhiệm vụ giới thiệu thương hiệu trên cộng đồng Internet mà thôi. Bên cạnh đó việc sửa chữa, bảo trì đôi khi gặp chút khó khăn vì phải trở về nơi sản xuất mới có thể hiệu chỉnh được. Đó cũng là một trong những hạn chế của việc bảo mật quá cao.

    Hiện tại thì hầu hết website code tay của VTSOFT đều sử dụng ngôn ngữ lập trình là ASP.NET với các ưu điểm như:

    • Chạy mượt và độ ổn định cao hơn các ngôn ngữ khác
    • Tốc độ tải trang được tối ưu nên giảm thời gian tải trang
    • Dễ dàng tùy biến tương thích với các công nghệ mới trên thế giới
    • Độ bảo mật cao do kế thừa ưu điểm của Java

    ngôn ngữ lập trình là ASP.NET

    Thiết kế website WordPress

    Bên cạnh hai mã nguồn OpenCart và Joomla, WordPress là mã nguồn mở phổ biến nhất được sử dụng để thiết kế rất nhiều website, xây dựng thương hiệu cho rất nhiều công ty kể cả các công ty lớn hàng đầu thế giới.

    Hiện tại, chúng ta thấy được hạn chế của loại thiết kế này là hoạt động trên một mã nguồn mở đôi khi bị hạn chế một chút về tính bảo mật, một vài tính năng cao siêu hay như một số người cho rằng WordPress tải chậm. Tuy nhiên, nếu không quan tâm đến các yếu tố đó quá nhiều thì bạn có thể yếu cầu thiết kế website WordPress vì những ưu điểm sau đây:

    • Chi phí thiết kế website WordPress rất thấp đối với web code tay thông thường
    • Hệ thống kho giao diện và Plugins vô cùng phong phú
    • WordPress nằm trong danh sách các mã nguồn mở mà Google nêu ra để có thể sử dụng thiết kế website như một nền tảng chuẩn SEO.
    • Bảo trì, sửa chữa dễ dàng, có thể liên hệ tới bất kỳ đơn vị làm web nào.

    Trên đây là những chia sẻ về các tiêu chí đánh giá website chuyên nghiệp tại VTSOFT. Chúng tôi sẽ giúp qúy khách thiết kế những website hoàn hảo, sở hữu trang web chuẩn SEO với những tính năng năng hữu ích để hỗ trợ kinh doanh chứ không phải chỉ là một trang web giới thiệu đơn điệu.