Khi doanh nghiệp phát sinh nghiệp vụ mua hàng từ nhà cung cấp thì cách tiến hành lập chứng từ, cập nhật thông tin hóa đơn đầu vào,… đã được phần mềm quản lý doanh nghiệp SALESOFT rút ngắn và trở nên rất đơn giản. Phần mềm còn giúp doanh nghiệp kiểm tra lại những hóa đơn mua hàng. Kiểm soát được số lượng hàng hóa tránh nhập thừa hàng hóa.

    Thiết lập phiếu mua hàng

    Thiết lập hóa đơn mua hàng và kiểm tra lịch sử xuất nhập

    Tạo phiếu

    Bước 1: Sau khi bạn đăng nhập vào phần mềm Salesoft, bạn vào module Mua hàng, chọn tính năng Phiếu đặt hàng nhà cung cấp.

    Thiết lập phiếu mua hàng

    Bước 2: Cửa sổ Phiếu đặt hàng nhà cung cấp hiện ra, bạn điền thông tin đầy đủ theo các đầu mục có sẵn.

    Thiết lập phiếu mua hàng

    Bước 3: Bấm vào nút thêm hàng và tìm kiếm mã hàng cần đặt

    Thiết lập phiếu mua hàng

    Lưu ý: Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra model đấy còn tồn hàng hay không thì có thể thực hiện thao tác: chọn mã sản phẩm và bấm phim Space (phím cách)

    Bước 4: Sau khi kiểm tra hàng tồn và thấy thiếu số lượng bạn cần thì bạn nhập thêm số lượng cần đặt từ nhà cung cấp

    Bước 5: Khai báo giá sản phẩm

    Trong trường hợp bạn khai báo giá mới thì phần mềm sẽ cảnh báo Đơn giá nhập đã thay đổi và phần mềm sẽ ghi nhận giá đó nếu bạn chọn Có

    Bước 6: Khai báo mức thuế (nếu có) và số tiền tạm ứng cho nhà cung cấp

    Bước 7: Chọn ngày giao hàng và lưu phiếu

    Kiểm tra đơn đặt hàng

    Tương tự như trên thì tại mục Báo cáo bạn chọn tính năng Báo cáo đơn đặt hàng (Nhà cung cấp) và bấm lọc. Kết quả trả về danh sách đơn đặt hàng để những bộ phận liên quan có thể theo dõi.

    Kiểm tra đơn đặt hàng

    Nghiệp vụ làm phiếu đặt hàng nhà cung cấp do bộ phận mua hàng tiến hành đặt hàng trên phần mềm để cho các bộ phận liên quan được phân quyền sẽ tự nhìn thấy lượng hàng hóa đặt hàng của mình từ đó theo dõi công việc nhập hàng về kho.

    Nghiệp vụ nhập kho

    Thao tác nhập kho

    Bước 1: Tại tab Danh sách đặt hàng nhà cung cấp, bạn bấm vào cột chứng từ với đơn tương ứng

    Nghiệp vụ nhập kho

    Bước 2: Tại cửa sổ phiếu đặt hàng NCC, bạn bấm vào nút chuyển và chọn Hóa đơn mua hàng để tiến hành nhập kho thì phần mềm sẽ chuyển toàn bộ dữ liệu của các phiếu đặt hàng sang hóa đơn mua hàng. Các thông tin trên hóa đơn mua hàng cũng tương tự trên phiếu đặt hàng nhà cung cấp.

    Nghiệp vụ nhập kho

    Bước 3: Chọn chương trình chiết khấu

    Nghiệp vụ nhập kho

    Bước 4: Nhập số tiền thanh toán trước và chọn hình thức thanh toán

    Bước 5: Lưu hóa đơn mua hàng

    Kiểm tra báo cáo nhập kho

    Bước 1: Tương tự thì bạn vào mục Báo cáo và chọn Chi tiết nhập kho

    Bước 2: Bấm vào Lọc dữ liệu ở góc trái dưới cùng sẽ hiển thị danh sách báo cáo nhập kho

    Kiểm tra báo cáo nhập kho

    Bước 3: Truy xuất chứng từ để kiếm tra số liệu

    Kiểm tra lịch sử xuất nhập tồn

    Bước 1: Tại module QL Kho bạn chọn vào mục Báo cáo và chọn tính năng Báo cáo xuất nhập tồn

    Bước 2: Bấm Lọc dữ liệu sẽ hiển thị danh sách hàng hóa

    Bước 3: Bạn khai báo thêm thông tin để lọc dữ liệu được chính xác hơn về hàng hóa bạn cần xem

    Bước 4: Bấm vào Chi tiết để xem lịch sử nhập hàng hóa

    Trên đây là các bước thao tác Thiết lập Hóa đơn mua hàng và nhập hàng về kho trên phần mềm Salesoft. Nếu các bạn vẫn chưa hiểu rõ và cần ví dụ cụ thể có thể theo dõi video:

    Nếu bạn còn phân vân và cần được tư vấn thêm, thì có thể liên hệ ngay với SALESOFT. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn 24/24.

    LIÊN HỆ BÁO GIÁ 0946.645.544

    Mong rằng với tính năng trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn quản lý tài chính minh bạch và hợp lý hơn. Chúc các bạn thành công !