Sự phổ biến của các ứng dụng di động đang ngày một tiếp tục tăng lên. Theo Statista.com, đã có 7,1 tỷ người dùng di động trên thế giới. Với mỗi phút trung bình người tải xuống hơn 435.000 ứng dụng vào năm 2021 (theo báo cáo State of mobile 2022). Những con số cho chúng ta biết rằng không nên đánh giá thấp thị trường ứng dụng di động. Đây là một "miếng bánh ngọt" cho doanh nghiệp nếu nắm bắt được cơ hội. Đó cũng chính là lý do mà doanh nghiệp nên thiết kế ứng dụng di động riêng cho mình.

    Ứng dụng di động là gì?

    app mobile

    Ứng dụng di động là gì?

    Ứng dụng di động có tên đầy đủ là Mobile Application. Chúng là các chương trình, phần mềm được tạo ra để dành riêng cho các thiết bị di động như smartphone, tablet giúp người dùng có một không gian thu nhỏ để thực hiện các hoạt động giải trí, mua sắm, xem cập nhật tin tức. 

    Hiện nay việc thiết kế ứng dụng di động điện thoại hoạt động dựa trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là Android và IOS.  

    Lợi ích khi doanh nghiệp sở hữu App Mobile cho riêng mình

    Thu hút khách hàng

    thu hút khách hàng

    Thu hút khách hàng

    Hiện nay với lượng người dùng smartphone ngày càng tăng cao và tăng mạnh thì ứng dụng di động là một công cụ kinh doanh tuyệt vời để bán hàng. Thiết kế app mobile không chỉ đảm bảo khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu của bạn mà nó còn có tính năng thông báo đẩy - Push notification. Mỗi khi doanh nghiệp có sản phẩm mới, chương trình ưu đãi hay voucher kích cầu,.. app sẽ tự động thông báo đến khách hàng. Đây được coi là công cụ tối ưu và tiết kiệm chi phí hơn so với SMS Marketing, Email Marketing.

    Dịch vụ chăm sóc khách hàng

    Việc chăm sóc khách hàng qua app mobile có thể giúp doanh nghiệp cải thiện hay xây dựng được một mối quan hệ tốt đối với khách hàng. Thông qua app mobile, doanh nghiệp có thể nắm bắt được một số  thông tin như lịch sử mua hàng, theo dõi điểm tích lũy, các sự kiện, ngày sinh nhật,…của khách hàng để có một chế độ một chính sách chăm sóc khách hàng tốt.

    Quảng bá thương hiệu

    Không chỉ dừng lại ở việc giúp doanh nghiệp kinh doanh thu hút khách hàng hiệu quả hơn mà việc thiết kế ứng dụng di động cho doanh nghiệp còn mang một dấu ấn riêng của thương hiệu. Một ứng dụng di động đẹp và tiện lợi làm tăng sức hút của thương hiệu với khách hàng. Không quan trọng khoảng cách địa lý bao xa nhưng chắc chắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với khách hàng chỉ là màn hình điện thoại.

    Đặc biệt việc thiết kế ứng dụng di động cho doanh nghiệp còn là một công cụ giúp khách hàng luôn nhìn thấy thương hiệu mỗi khi mở điện thoại, giúp in sâu hình ảnh vào tâm trí khách hàng. 

    Nâng cao sự trung thành của khách hàng

    Tỷ lệ giữ chân khách hàng cao là một yếu tố chính giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thành công. Thiết kế ứng dụng di động là một trong những cách hiệu quả để giữ chân khách hàng cũ. 

    Có nhiều cách để giữ chân khách hàng như gửi tin nhắn chúc mừng vào ngày sinh nhật của khách hàng và tặng khách voucher sử dụng sản phẩm, thông báo khi có sản phẩm/mẫu mã mới, cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng trên mobile app… là một trong các bí kíp mà doanh nghiệp có thể tận dụng khi sở hữu app mobile.

    Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng 

    cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

    Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

    App mobile có thể dễ dàng biết được những sở thích, vị trí, thói quen của người dùng thông qua việc thiết lập tùy chọn của họ khi bắt đầu, dựa trên đó người dùng có thể được phục vụ với nội dung tùy chỉnh.

    Gia tăng doanh thu

    Các ứng dụng di động có khả năng giúp doanh nghiệp kiếm tiền dễ dàng, gia tăng cơ hội tăng doanh thu. Thông qua cách thức cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, hay quảng cáo cho các tổ chức khác trong ứng dụng của của mình, bạn đã có thêm một nguồn doanh thu mới cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    Trong thời đại công nghệ 4.0, các doanh nghiệp cần phải linh hoạt hướng cạnh tranh, không để mình ở bên ngoài cơn lốc công nghệ để tự nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. Để làm được điều đó, bạn cần lựa chọn một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế ứng dụng di động. 

    VTSoft là đơn vị cung cấp các giải pháp quản trị hàng đầu miền Bắc. Chúng tôi chuyên phát triển ứng dụng di động, Custom App Mobile uy tín, phần mềm, thiết kế website,... Sở hữu những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, chắc chắn VTSoft sẽ giúp bạn thiết kế được một ứng dụng di động ưng ý.