Việc quản lý đơn hàng luôn là một trong những yếu tố quan trọng trong việc kinh doanh, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Ở bài viết dưới đây Salesoft.vn sẽ chia sẻ đến bạn cách để quản lý đơn hàng hiệu quả nhất. 

    Quản lý đơn hàng là gì? 

    Quản lý đơn hàng là gì?

    Quản lý đơn hàng là gì?

    Quản lý bán hàng là việc theo dõi thông tin của đơn hàng trong tất cả các khâu từ khâu nguyên liệu đầu vào đến lúc khách nhận, đảm bảo hàng hóa có chất lượng và dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng. 

    Quản lý đơn hàng không đơn giản chỉ là giai đoạn cuối cùng của quy trình bán hàng. Việc quản lý hiệu quả có nghĩa là người kinh doanh phải cân đối giữa nhiều yếu tố để đảm bảo quá trình kinh doanh không bị ảnh hưởng trực tiếp. Bởi trên thực tế, việc tạo đơn hàng mới cần dựa trên tồn kho thực tế, khả năng bán cũng như các yếu tố vận chuyển liên quan. 

    Quản lý đơn hàng không tốt sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của đơn hàng, tiến trình giao nhận đơn hàng. Và đồng nghĩa với đó, khi đơn hàng mà gặp vấn đề thì dịch vụ chất lượng của doanh nghiệp bạn không đạt yêu cầu. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì chắc hẳn việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. 

    Quy trình quản lý đơn hàng chuẩn

    quy trình quản lý đơn hàng chuẩn

    Quy trình quản lý đơn hàng chuẩn

     

    Bước 1: Nhận thông tin và kiểm tra tồn kho

    Bước 2: Tiếp nhận thông tin đơn hàng

    Ngay khi chốt đơn, hãy cố gắng tìm hiểu đầy đủ các thông tin cần thiết của khách hàng như: 

    • Tên khách hàng
    • Tên và mã sản phẩm
    • Địa chỉ nhận hàng
    • Số tiền cần thanh toán
    • Thời gian giao hàng
    • Các yêu cầu bổ sung (nếu có)

    Bước 3: Đẩy đơn hệ thống

    Bước 4: Đóng gói và chuyển hàng cho đối tác vận chuyển.

    Bước 5: Lập phiếu xuất kho

    Cách để quản lý đơn hàng hiệu quả nhất

    Cách để quản lý đơn hàng hiệu quả nhất

    Cách để quản lý đơn hàng hiệu quả nhất

    Hiện nay có nhiều doanh nghiệp dùng các phương pháp thủ công để quản lý đơn hàng, điều này không phải là vô nghĩa. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, việc bạn cố gắng hoàn thành tốt từng đơn hàng sẽ khiến bạn tụt hậu hơn so với các doanh nghiệp khác.

    Vì vậy để có thể phát triển vững mạnh các doanh nghiệp cần phải thay thế phương pháp quản lý  thủ công bằng các cách quản lý thông minh từ phần mềm. Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng sẽ giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí cho nhân lực và đảm bảo được quá trình vận hành được diễn ra suôn sẻ. Vậy những ưu điểm tuyệt vời của phần mềm như thế nào?

    Ưu điểm của phần mềm quản lý đơn hàng

    • Tiết kiệm thời gian giao hàng: đơn hàng sau khi được xử lý sẽ được tự động chuyển đến đơn vị giao hàng được chỉ định một cách nhanh chóng
    • Kiểm soát đơn giao hàng hiệu quả: giám sát tình trạng đơn hàng một cách chính xác từ khi lấy hàng từ kho đến khi giao hàng cho khách
    • Theo dõi tình trạng thanh toán: giúp bạn dễ dàng tính toán số phí vận chuyện ứng với mỗi đơn vị và quản lý số tiền shipper thu từ khách một cách chính xác
    • Linh động trong thao tác: cho phép cập nhật thông tin từng đơn hàng một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi chỉ với kết nối Internet
    • Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí so với cách thức quản lý thủ công truyền thống

    Phần mềm tích hợp tính năng quản lý đơn hàng hiệu quả - Salesoft 

    Phần mềm quản lý đơn hàng Salesoft

    Phần mềm tích hợp tính năng quản lý đơn hàng hiệu quả - Salesoft 

    Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm việc sử dụng một phần mềm tích hợp nhiều chức năng quản lý khác nhau để tối ưu hóa quy trình kinh doanh thì Salesoft chính là giải pháp phần mềm mà bạn đang tìm kiếm. 

    Cụ thể, phần mềm quản lý bán hàng của Salesoft cung cấp cho bạn những tính năng quản lý cần thiết sau:

    • Quản lý báo giá và bán hàng: cho phép theo dõi/báo giá thành hóa đơn thông qua gửi email cho khách, hỗ trợ chuyển đổi báo giá thành đơn hàng và theo dõi chi tiết đơn hàng của từng nhóm bán hàng
    • Quản lý đơn hàng: cho phép theo dõi chi tiết tình trạng đơn hàng, doanh số bán hàng, tự động tạo bút toán doanh thu, công nợ và xuất kho
    • Quản lý thông tin sản phẩm và khách hàng: lưu trữ, cập nhật và tra cứu thông tin sản phẩm, khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng
    • Báo cáo tự động: cho phép theo dõi doanh thu, năng suất và chất lượng công việc nhanh chóng, từ đó hiển thị báo cáo theo nhiều định dạng khác nhau

    Với những tính năng hữu hiệu trên, chúng tôi tin rằng Salesoft chính là lựa chọn phù hợp giúp bạn giải quyết những rủi ro khi sử dụng cách thức quản lý thủ công gây hao tốn nhiều thời gian và công sức. Với Salesoft, bạn sẽ kết nối với khách hàng một cách hiệu quả hơn, quy trình bán hàng được tối ưu hóa và hỗ trợ việc bán hàng của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn.