Trong 1 doanh nghiệp sẽ có bộ phận kinh doanh, trong bộ phận kinh doanh sẽ có nhiều nhân viên kinh doanh, mỗi nhân viên kinh doanh quản lý nhiều khách hàng. Trong quá trình chăm sóc và bán hàng, nhân viên kinh doanh sẽ phải lên đơn cho khách hàng hoặc đối với những doanh nghiệp sử dụng phần mềm SALESOFT kiêm app và web thì khách hàng có thể đặt hàng trên app và web. Từ đó sẽ tự động đổ về trên phần mềm SALESOFT.
Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm Salesoft và chọn tab Bán hàng, chọn Phiếu đặt hàng
Bước 2: Trong giao diện phiếu đặt hàng, các bạn kê khai thông tin cần điền bao gồm:
Bước 3: Thêm hàng hóa
Các bạn bấm vào nút Thêm hàng để chọn model và số lượng hàng hóa mà khách hàng đặt.
Lưu ý: Trong trường hợp bạn muốn kiểm tra model đấy còn tồn hàng hay không thì có thể thực hiện thao tác: chọn mã sản phẩm và bấm phim Space (phím cách)
Bước 4: Điền một số thông tin khác
Bước 5: Lưu phiếu đặt hàng
Bước 1: Tương tự ở trên chúng ta vào module Bán hàng rồi chọn vào tính năng Báo cáo và chọn Danh sách chi tiết đơn đặt hàng
Bước 2: Lọc nhân viên bán hàng trên lưới hoặc ở cột trái. Từ đó sẽ kiểm tra được trong khoảng thời gian cần kiểm tra thì nhân viên đó đang có bao nhiêu khách hàng đặt hàng
Ngoài ra ở cột trái còn có tính năng chọn Đơn hàng chưa xử lý hoặc đã xử lý để người quản lý có thể vào xét duyệt
Tương tự như trên bạn chọn tính năng 5.7 Báo cáo phân tích đặt hàng, từ đó bạn có thể kiểm tra các phiếu đặt hàng theo các điều kiện lọc: loại xuất, nhân viên, khu vực, khách hàng, hãng sản xuất,...
Trong trường hợp các nhà quản lý có thể kiểm tra phiếu đặt hàng của nhiều người trong một team kinh doanh nào đó thì có thể tích chọn tên của nhân sự thuộc team đó để có thể nắm bắt được doanh số cả nhóm
Từ hình trên ta có thể thấy với một bản báo cáo chi tiết như vậy thì người quản lý có thể nắm bắt các thông số cực kỳ rõ ràng và đầy đủ: người mua là ai, địa chỉ ở đâu, điện thoại, số lượng, đơn giá, ghi chú đi kèm,...Điều này giúp cho bộ phận kho hoặc bộ phận điều phối kinh doanh căn cứ vào số liệu để điều phối hàng cho khách hàng sao cho hợp lý nhất.
Trong trường hợp các nhà phân phối hợp tác với hãng thì báo cáo trên cũng có thể show trên tài khoản trên app, website để hãng kiểm soát nhà phân phối của mình bán hàng đi đâu, số lượng bao nhiêu. Từ hệ thống trên app thì chúng ta có thể kiểm tra được số lượng đặt hàng của khách hàng trên toàn kênh là bao nhiêu giúp cho việc khảo sát số lượng sản phẩm của chúng ta có thể dự kiến bán được ra.
Bạn chọn tính năng 5.8 Báo cáo tổng hợp đặt hàng, từ đó người quản lý có thể nắm bắt được trong khoảng thời gian nào đó thì số lượng hàng hóa khách hàng đang đặt là bao nhiêu, số lượng đã giao và chưa giao,...
Trên đây là các bước thao tác các nghiệp vụ liên quan đến quy trình đặt hàng trên Salesoft. Nếu các bạn vẫn chưa hiểu rõ và cần ví dụ cụ thể có thể theo dõi video:
Nếu bạn còn phân vân và cần được tư vấn thêm, thì có thể liên hệ ngay với SALESOFT. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn 24/24.
Mong rằng với tính năng trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn quản lý tài chính minh bạch và hợp lý hơn. Chúc các bạn thành công !
Bài tiếp theo: Bảo hành - Nghiệp vụ quan trọng với doanh nghiệp
22/08/2021
30/08/2021
14/10/2022
24/10/2022
19/08/2021
21/01/2025
24/12/2024
22/08/2024
15/08/2024
08/08/2024
Khám phá sự khác biệt với phần mềm quản trị doanh nghiệp hàng đầu! Đăng ký ngay để sử dụng phần mềm miễn phí.
Nhanh tay đăng ký để được tư vấn dịch vụ miễn phí và tìm ra giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của bạn!