Có những doanh nhân đã băn khoăn đặt vấn đề với chúng tôi rằng: “ Tối ưu từ khóa tìm kiếm quan trọng hay nội dung quan trọng hơn? Nên tập trung cho cái gì trước thì hợp lý hơn?”. Thế nhưng, như hai mảnh ghép của một bản kế hoạch Digital Marketing hoàn hảo, SEO và Content Marketing là hai mảng quan trọng không thể tách rời. Đó cũng chính là lý do sự kết hợp giữa SEO và Content Marketing sẽ tạo nên những giá trị kinh doanh hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cho các bạn thấy những giá trị thực sự quan trọng mà các bạn chưa nhận ra từ sự kết hợp của SEO và Content Marketing.

Tại sao SEO và Content Marketing phải phối hợp cùng nhau?

Để giải thích đơn giản thì: Bạn đang đăng bán một vài sản phẩm trên Website, SEO sẽ tối ưu những từ khóa mà khách hàng hay dùng để tìm kiếm đến sản phẩm của bạn hoặc từ tìm kiếm gần giống với sản phẩm của bạn, điều hướng người tìm đến Website của bạn. Nhưng để người dùng họ nhấp vào link để đăng ký, mua sản phẩm của bạn, hay chỉ đơn giản là ở lại đọc bài viết của bạn và sẽ trở lại vào lần sau thì Content là yếu tố quan trọng. Tỷ lệ chuyển đổi từ lượng truy cập ra khách hàng có cao hay không phụ thuộc rất nhiều vào Content. 

Nhưng nếu bạn đã đầu tư vào Content tốt rồi, nhưng lại không đến được với người tìm kiếm, người cần dùng ( không có công cụ SEO ) thì cũng vô dụng. 

Như vậy bạn đã hiểu sơ qua về sự cần thiết của hai yếu tố SEO và Content Marketing rồi phải không.

Những giá trị mà SEO và Content Marketing kết hợp với nhau mang lại

SEO và Content kết hợp với nhau sẽ tạo nên những giá trị lần lượt qua ba giai đoạn: 

1. Giai đoạn chuẩn bị mồi

Nghiên cứu được từ khóa là yếu tố quyết định đến sự thành công trong làm SEO. Tuy nhiên, với giai đoạn đầu tiên này trong lúc Website còn mới, nội dung còn yếu, chưa được nhiều người biết đến thì cần tập trung vào tổng thể toàn bộ Web để nổi Web lên trước. 

Khi Website bắt đầu được đẩy lên thì cũng là lúc Google chú ý hơn đến Web của bạn. Google sẽ có những thuật toán thông minh sẽ rà soát từ nội dung, cấu trúc, độ load, tinh trải nghiệm người dùng,... Đến lúc này là lúc cần tối ưu tốt các cụm từ kiếm chi tiết trước để tối ưu chi phí cho doanh nghiệp, kết hợp với SEO Content, vừa chất lượng với khách hàng lại vừa phải thân thiện với Google. 

Trong giai đoạn ban đầu này, kết hợp SEO và Content để đẩy Website chất lượng lên đồng đều, thu hút lượng traffic trước. Thời gian để củng cố vị trí Web trong thời điểm này cần thời gian, nên chỉ cần kiên nhẫn SEO theo đúng phương pháp thì sẽ tiền đề để phát triển lên quá trình tiếp theo. 

2. Giai đoạn tập trung tăng trưởng

Đúng như tên gọi của giai đoạn này, giai đoạn cần tập trung SEO các từ khóa mở rộng hơn để cộng hưởng thu được lượng truy cập cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, đây là giai đoạn chiếm lĩnh thị trường, thu hút khách hàng, tập trung các bài viết và Content chất lượng nên được đẩy mạnh vào giai đoạn này. Sản xuất liên tục để giữ chân người đọc ở lại Website lâu hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi lên cao. 

Theo kinh nghiệm chạy SEO cho các doanh nghiệp của Salesoft từ trước đến nay, trong giai đoạn này rất cần sự phối hợp của doanh nghiệp về sản phẩm và nội dung để tạo ra liên tục những Content “chất”. Thông thường, sau giai đoạn này lượng truy cập sẽ tăng lên trung bình từ 300- 400% lượng truy cập trước ban đầu, tùy vào từng doanh nghiệp. 

3. Giai đoạn tập trung tối ưu

Đây là giai đoạn mà các doanh nghiệp quan tâm nhất, mong chờ nhất. Sau khi bỏ ra một thời gian dài đưa Website lên top, được người dùng quan tâm nhiều hơn trong lượng truy cập. Vậy khi nào thì tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi ra doanh số? 

Câu trả lời chính là thời điểm này. Vì thực chất lượng truy cập chỉ là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Đây chính là thời điểm doanh nghiệp nên tập trung vào các chiến dịch giá, CSKH, củng cố sản phẩm về chất lượng cũng như dịch vụ hậu mãi,...kết hợp với bên dịch vụ SEO để làm chuyển đổi lượng truy cập khủng kia thành khách hàng, thành doanh thu cho doanh nghiệp. 

Bộ phận SEO tiếp tục theo dõi các thứ hạng từ khóa, và chăm chút cho các nội dung Marketing để thu hút người dùng hơn, cập nhật các bài viết trước để người dùng trải nghiệm tốt hơn ( Google đánh giá khá cao các cập nhật này ). Ngoài ra, cũng nên theo dõi các động thái của Google ( Google cập nhật các thuật toán liên tục ) để xử lý các tình huống phát sinh kịp thời, tránh bị gián đoạn quá trình tập trung tối ưu. 

Công ty cổ phần Salesoft chúng tôi đã tư vấn thành công 170 dự án cho rất nhiều các thương hiệu và doanh nghiệp nổi tiếng như khách sạn Metropole, Công ty thực phẩm Dabaco, Công ty phân phối đồ bảo hộ hãng Honey Well,...

Liên hệ với chúng tôi để có được giải pháp tối ưu nhất! 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN SALESOFT

Địa chỉ: 67 Mạc Thị Bưởi, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

CSKH: (+84) 94 664 55 44

Email: Sales@salesoft.vn

Website: https://salesoft.vn