Nhiều người trong ngành nói rằng, việc đi link không cần thiết vì tốn nhiều thời gian và cũng rắc rối hơn, trong khi chỉ cần SEO Content tốt là đã lên top ầm ầm rồi. Quả thực không cần backlink cũng vẫn SEO top tốt, tuy nhiên cách này chỉ có thể dùng cho các trường hợp dễ, ít đối thủ cạnh tranh. Với thị trường trung bình và khó thì không thể không có Backlink.

Link Building chỉ quá trình gia tăng các liên kết từ các Website khác trỏ về Website mục tiêu hay nói cách khác, Link Building là việc làm gia tăng các liên kết trả về ( backlinks ) website mục tiêu.

Mô Hình Link building

1. Link Wheel ( liên kết bánh xe )

Mo-hinh-Link-wheel-Dich-vu-thiet-ke-Website-SALESOFT

  • Mỗi site vệ tinh sẽ trỏ về site chính như các nan bánh xe và chúng trỏ về các site vệ tinh khác theo hình khép kín.
  • Nội dung được viết sẽ là các nội dung liên quan đến từ khóa mục tiêu.
  • Đăng tải hết các nội dung lên các site. Sau đó, mỗi site vệ tinh sẽ tạo 2 liên kết: 1 liên kết sẽ trỏ về site chính, 1 liên kết sẽ trỏ tiếp đến site vệ tinh tiếp theo.
  • Các trang Web phổ biến cho phép đăng bài viết: WordPress.org / Weebly.com / Yolasite.com / Blogsome.com / Blogger.com/,,,
  • Ưu điểm:

  • * Lợi thế quan trọng nhất của Link Wheel là có được các liên kết chất lượng, cái này rất quan trọng với SEO.
    * Xây dựng Backlink cả về số lượng cũng như chất lượng cũng như xây dựng được vote cho Website của bạn. Càng nhiều backlink chất thì Web càng tăng mức độ uy tín và Google sẽ dựa trên cơ sở đó để đánh giá thứ hạng Website.
    * Tạo được kết quả của tìm kiếm tự nhiên, sau đó sẽ dần phổ biến hơn.
  • Nhược điểm:

* Mô hình Link Wheel thường phù hợp với các dự án có mức độ cạnh tranh thấp

2. Mô hình Link Pyramid ( liên kết kim tự tháp )

Mo-hinh-Link-Pyramid-Dich-vu-thiet-ke-Website-SALESOFT

  • Đây là mô hình được các SEOer ưa chuộng gần đây
  • Các site vệ tinh sẽ liên kết đến tầng site vệ tinh khác theo hình kim tự tháp, rồi từ tầng site vệ tinh bên trên mới liên kết đến site chính.
  • Về cơ bản, site chính sẽ nhận được ít link từ các site vệ tinh, nhưng các backlink đều là các backlink chất lượng.
  • Ưu điểm:

  • * Có thể cạnh tranh ở bất kì thị trường nào
    * Các Spam Link có thể được ẩn đi khá tốt, những backlink từ các site vệ tinh toàn các backlink chất lượng.
    * Nếu xảy ra hình phạt đều được dồn đến các site vệ tinh theo các spam link, tránh bị ảnh hưởng đến các site chính.
  • Nhược điểm:

* Sẽ mất nhiều thời gian công sức và tiền bạc để xây dựng hệ thống ( vì mô hình theo từng phân cấp kim tự tháp )

Quy Trình Link Building

Link-Building-Dich-vu-thiet-ke-Website-SALESOFT

1. Tạo nội dung chất lượng: Nội dung chất lượng sẽ đạt được lượng tương tác cáo, dễ kiếm được nhiều backlink hơn.
2. Tìm mục tiêu liên kết: Tìm cách đưa các liên kết đến url cụ thể hoặc tên miền cụ thể nhằm tăng độ tin cậy cho các trang Website của bạn.

  • Tìm danh sách Blog
  • Truy vấn tìm kiếm nâng cao
  • Tìm hiểu về những người đang nhắm mục tiêu
  • Ưu tiên các mục tiêu liên kết
  • Sự ảnh hưởng từ Blogger

  • 3. Tiếp cận:
  • Việc tiếp cận xây dựng liên kết này cần đầu tư khá nhiều về thời gian
  • Tìm hiểu kỹ và khéo léo kết hợp để đưa nội dung tới người nhận một cách tinh tế, được người ta chấp nhận
  • Hợp tác trên tinh thần winwin để phát triển
  • Viết các chủ đề được quan tâm chú ý, được người ta mong đợi.

  • 4. Theo dõi để bám đuổi mục tiêu xây dựng link
  • Theo dõi phản hồi Mail sau khi gửi link liên kết
  • Để theo dõi đúng cách bạn cần tiếp cận một cách tổ chức nhất, thân thiện nhất, tự nhiên nhất có thể.
  • Khi bạn đã có được đối tác muốn liên kết, hãy tận dụng và làm họ trở thành khách hàng thường xuyên
  • Đề nghị được đặt Logo trên trang của họ