google-adword

Bạn có biết rằng, Google Ads là công cụ quảng cáo, cho phép bạn tối ưu tìm kiếm lên trang nhất Google. Người dùng có thể tiếp cận, tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn một cách dễ dàng.
Tự khảo sát đơn giản trên Google cũng có thể thấy được Google nắm sát nhu cầu khách hàng như thế nào thông qua hệ thống tìm kiếm của nó. Ví dụ: khi bạn bấm vào xem sản phẩm của Grammarly, sau đó bạn thoát ra đọc tin tức ở một trang khác, Grammarly sẽ hiện ở một góc của trang tin tức, hoặc khi bạn xem Youtube trong phần quảng cáo cũng sẽ hiện lên quảng cáo của Grammarly. Như thế bạn đủ biết Google đã thâu tóm và tối ưu quảng cáo như thế nào.

Các Dạng Quảng Cáo Của Google Ads

Quang-cao-Google-Search

- Quảng cáo Google Search: Thường hiển thị ở 1 trong 4 vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm Google.

Quang-cao-Google-Display-Network

- Quảng cáo Google Display Network: hiển thị ở dạng banner góc bên phải màn hình. Loại quảng cáo này có mối liên hệ với lịch sử người dùng sử dụng sản phẩm của Google.

Youtube-ads

- Video Youtube Ads: Hiển thị ở 2 dạng: 1 dạng hiển thị ở trang đầu tiên theo từ khóa tìm kiếm/ 1 dạng chạy chèn trong các video trong Youtube.

Email-ads

  • Quảng cáo Gmail Ads: Dễ dàng nhìn thấy các mail quảng cáo ở ngay trên đầu và có dòng chữ “Quảng cáo” nổi bật.

Bạn chỉ cần tạo một tài khoản Google, một thẻ VISA để trả chi phí quảng cáo theo định kỳ ( Google sẽ tính chi phí trên mỗi lượt Click ).
Nó bao gồm các khoản như: số lượt click vào trang, số lượt view video, số lượt click vào link để cài đặt,.…
Mỗi lượt Click cũng tùy thuộc vào ngành nghề, kết quả quảng cáo hay chất lượng trang đích mà sẽ có các mức giá thầu được đưa ra khác nhau. Ví dụ như có loại 100VND/ Click ; nhưng cũng có loại 50000VND/ Click
Mỗi loại quảng cáo với từng mục đích, nhu cầu, chi phí khác nhau, nên kết hợp phù hợp để tối ưu hiệu quả nhất:

Phan-loai-quang-cao-Google-Ads

Nên sử dụng Google Ads như thế nào?

Thông thường, ban đầu để tối ưu mức độ tiếp cận của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng. Chúng tôi khuyên nên dùng kết hợp giữa Google Search và Google Display Network (GDN ) vừa tiếp cận đến khách hàng tốt vừa có hệ thống hiển thị bám theo để tăng mức độ ghi nhớ thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp. Từ đó thúc đẩy khách hàng ghi nhớ lâu hơn, phát sinh nhu cầu và trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Nếu doanh nghiệp với ngân sách lớn, có thể chạy GDN phủ toàn diện và kết hợp cùng lúc với các hình thức khác.
Tuy nhiên, với ngân sách kinh tế eo hẹp thì Salesoft khuyến khích các bạn nên chạy hình thức Google tìm kiếm ( Google Search ) trước để tìm kiếm lượng truy cập, tiếp cận được nguồn khách hàng. Sau đó, nếu muốn phân rộng thị trường thì đầu tư vào GDN sau.