dich-vu-email-marketing-Salesoft

Email Marketing ( tiếp thị qua Mail ) là bạn dùng email để gửi đến khách hàng các thông điệp quảng cáo, tiếp thị,... các sản phẩm dịch vụ của mình. Phần lớn mọi người không nghĩ rằng email có thể là một công cụ hỗ trợ Marketing hiệu quả so với mạng xã hội. Và cũng chưa biết tối ưu công dụng của email để tiếp thị đến khách hàng.

Thực tế bạn có thể không có một tài khoản xã hội, nhưng bạn nhất định sẽ có ít nhất một hòm thư để giao dịch khách hàng, làm việc cũng như đăng kí online. Chẳng phải bạn cũng cần một tài khoản Email để đăng ký Facebook đó sao? Hay bạn có thói quen check email vào mỗi buổi sáng, mỗi ngày hoặc đầu giờ trước khi làm việc sao? Đó là lý do vì sao Email vẫn là cách tiếp cận đến khách hàng của bạn hiệu quả cho đến bây giờ.

Ở Việt Nam, thói quen dùng Email chưa cao, nhưng trong một vài ngành nghề cụ thể thì bạn cần tận dụng tối đa công dụng tuyệt vời của Email như thời trang, du lịch, khóa học trực tuyến, đào tạo sau đại học, du học,...

4 Lợi Ích Của Email Marketing

Email-pop-up

  • Thu thập thông tin khách hàng: Đây là lợi ích quan trọng nhất của Email marketing. Trong tiếp thị, thông tin khách hàng vô cùng quý giá.

  • Họ tên → Cá nhân hóa thông tin gửi đến khách hàng
    Địa chỉ → Gửi sản phẩm quảng cáo, dùng thử đến tận nhà
    Số điện thoại → Gửi marketing sản phẩm qua tin nhắn SMS
    Email → Chào hàng sản phẩm, dịch vụ qua email
  • Quảng bá thương hiệu sản phẩm: Mỗi lượt Email gửi vào hòm thư người dùng, bạn chỉ cần thiết kế những Email chuyên nghiệp, bắt mắt cũng đã có thể khiến khách hàng nhớ đến tên thương hiệu sản phẩm của mình ( thậm chí không cần mở Email ra xem hết )
  • Chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Google Ads và Facebook: việc của bạn là chỉ cần thu thập được Email của khách, việc còn lại cứ để quảng cáo lo.
  • Bán nhiều sản phẩm về sau cho một khách hàng: với các khách hàng đã mua, sử dụng, hoặc xem qua sản phẩm của bạn, tận dụng Email Marketing bạn sẽ có thể thấy được tiềm năng sức mạnh bán hàng của nó.

Cách Làm Email Marketing đơn giản

Spam email

  • Thu thập danh sách khách hàng: Các danh sách khách hàng mua lại sẽ không chất lượng và đạt hiệu quả thấp khi làm Email Marketing. Hiệu quả nhất là thu thập từ Website chính doanh nghiệp, khảo sát thực tế hoặc online,...
  • Thiết kế mẫu Email Marketing gửi đến khách hàng: có rất nhiều các công cụ hỗ trợ thiết kế, công cụ chỉnh ảnh, phần mềm để lựa chọn. Kết hợp thêm một chút sáng tạo để thiết kế một email có thể thu hút khách hàng khi mới lướt qua tiêu đề. Tuy nhiên, thiết kế lòe loẹt quá, sẽ dễ bị cho vào hòm thư Spam.
  • Gửi và theo dõi kết quả: Sử dụng phần mềm để hỗ trợ gửi mail đến khách hàng với số lượng lớn. Phần mềm có nhiều các tính năng hữu ích, tránh việc mail bị cho vào spam, không đạt được kết quả tốt. Đánh giá kết quả chiến dịch và sàng lọc mail chết hàng tháng.

Việc gửi mail đi như thế nào và tới những đối tượng nào cũng cần đặc biệt chú ý và nghiên cứu từng ý đồ đối với từng chiến dịch mail.

Bạn quyết định đầu tư cho Email Marketing chưa?