Thẻ tiêu đề là gì?

Thẻ tiêu đề xác định tên của một Website, giống như tựa đề của một cuốn sách bạn từng đọc.

Tại sao thẻ tiêu đề lại quan trọng?

Thẻ tiêu đề rất quan trọng, nó sẽ cho người dùng biết được khái quát chủ đề trang của bạn đang viết về điều gì.

Thẻ tiêu đề hiển thị trên trang tìm kiếm Google, trên tab trình duyệt cũng như các công cụ tìm kiếm khác như Bing, Firefox,.... Nó là dòng xuất hiện đầu tiên, đập vào mắt người tìm kiếm khi có kết quả hiển thị. 

Vậy nên tạo sự chú ý và nổi bật cho thẻ tiêu đề thì cũng đồng nghĩa với việc người xem sẽ click vào Website của bạn nhiều hơn. Lượng truy cập tăng sẽ là một trong các cơ sở để Google đánh giá thứ hạng của bạn cũng sẽ tăng. 

Tuy tiêu đề chỉ là một trong các yếu tố, nhưng nếu bỏ qua bước tối ưu này thì bạn cũng sẽ khó khăn hơn trong việc làm Website của bạn thân thiện với công cụ Google. Hãy nhớ rằng, Google nhìn vào tiêu đề của bạn và một vài yếu tố khác để hiểu website của bạn đang muốn nói về điều gì. 

Tiêu đề của bạn cần phải đảm bảo các yếu tố nào?

1. Từ khóa quan trọng cho lên đầu

Xác định từ khóa cần SEO để thể hiện ngay trong tiêu đề xuất hiện của bạn

2. Độ dài

Độ dài thích hợp cho tiêu đề từ khoảng 50 - 60 ký tự. 

Tránh các trường hợp bị dài quá, Google sẽ cắt ngang tiêu đề của bạn. Thông điệp bạn muốn gây ấn tượng sẽ không đến được với người dùng như mong muốn.

3. Tạo các tiêu đề độc đáo

Trong vô số các kết quả tìm kiếm hiện lên, tiêu đề của bạn nên cố gắng tạo được sự khác biệt và ấn tượng nhất với người dùng. 

Tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo yếu tố nội dung bài viết phù hợp và đúng với tiêu đề mà người dùng đang tìm kiếm. 

4. Phân biệt 2 loại tiêu đề Title Tag và Headline

Bạn cũng cần phải phân biệt 2 loại tiêu đề: Tiêu đề trang ( Headlines ) và Tiêu đề SEO ( Title Tag ). 

2 loại tiêu đề này có thể không cần đặt giống nhau. Bạn có thể đặt khác nhau và chèn từ khóa ở cả 2 loại tiêu đề cũng là một cách tối ưu SEO tốt.

Một vài thủ thuật để tạo các tiêu đề hấp dẫn

Dưới đây là một bài thủ thuật được sử dụng nhiều để tạo 1 tiêu đề gây sự chú ý được nhiều chuyên gia và các SEOer áp dụng. Các bạn có thể tham khảo theo các cách dưới đây. Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực, mỗi thể loại bài viết có những cách tạo tiêu đề hấp dẫn khác nhau. Các bạn nên thử, trải nghiệm bởi chính mình và cho ý kiến cá nhân. 

- Chủ ý tạo các kí hiệu, hoặc viết in hoa làm nổi bật ( không nên viết in hoa hết )

--> “Giới thiệu TOP 10 HOMESTAY được giới trẻ yêu thích nhất ở...”

--> “Tung SIÊU PHẨM OPPO được mong chờ nhất 2020”

- Chèn các con số

--> “Top 4 khách sạn được check-in nhiều nhất...”

--> “30 thực phẩm giàu Protein tăng cơ bắp khi tập Gym”

- Chèn ngày tháng năm

--> “Kết quả trận đấu mới nhất ngày 22/07 giữa….”

--> “Cập nhật xu hướng SEO năm 2020”

- Những cụm từ gây kích thích sự tò mò: 

Bật mí  |  TOP  |  Bí mật  |  Khám phá  |  Phương pháp  |  Cập nhật  |...

Các câu hỏi cũng rất kích thích người dùng tính tò mò:

--> “Vì sao SEO mãi không lên Top?”

--> “Điều gì sẽ xảy ra khi bạn uống 1 chai Coca?”

- Chú ý các cụm từ, kiểu câu mang tính lợi ích cho người dùng

--> “Voucher 3N2D Sheraton Đà Nẵng 5* chỉ với 3xxx”

--> “Bán thịt xiên vỉa hè thu nhập cao hơn nhân viên văn phòng”

- Tránh, Hạn chế sử dụng các từ dừng

|  Và  |  Nhưng  |  Vì thế  |  Trên  |   Hoặc là  |  Đã  |   Với  | …

- Chèn tên thương hiệu ở cuối tiêu đề

Người ta cũng thường đặt tên thương hiệu phía cuối như một dấu hiệu để tăng sự tin tưởng hoặc để tăng thêm độ nhận diện thương hiệu

--> “Ăn nhiều đạm giảm cân nhanh | Vinmec”

--> “Điện thoại trả góp chính hãng | thegioididong”

Bạn đã thành công với thủ thuật nào rồi? Cùng share để m.n tham khảo nhé!