Từ khóa SEO là những từ/keyword mà người dùng tìm kiếm về thông tin, sản phẩm hay dịch vụ. Việc tối ưu website giúp từ khóa lên top giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu trên internet.
Khác với SEO tổng thể (tối ưu tổng thể website trong 1 hoặc 1 số chủ đề với số lượng lớn từ khóa, hướng đến nền tảng bằng việc kết hợp nội dung), SEO từ khóa tập trung và 1 hoặc 1 số từ khóa nhất định với mục đích bán hàng.
Phương pháp SEO từ khóa chủ yếu dựa trên việc tối ưu onpage bài dịch vụ cần seo và đẩy top nhờ hệ thống backlink và traffic.
Xét về tính bền vững, SEO từ khóa không bằng SEO tổng thể. Việc SEO website chủ yếu dựa vào backlink mang nhiều rủi ro hơn bởi việc xây dựng liên kết hiện nay vốn là xây từ các hệ thống nhằm thao túng kết quả tìm kiếm. Việc xây dựng liên kết cần tự nhiên, cung cấp thêm giá trị cho người dùng mới mang lại kết quả tốt nhất.
Dịch vụ seo từ khóa hiện nay không thiếu từ giá rẻ cho đến giá rất cao. Điều khiến chủ website quan tâm là tính hiệu quả còn việc SEO như nào thường không quan tâm.
Việc SEO từ khóa có nghĩa là bạn phải lựa chọn được đúng từ khóa mang lại hiệu quả chuyển đổi tốt nhất, phải tối ưu trang đích một cách tốt nhất.
Có rất nhiều website hiện nay nói về cách SEO tổng thể và cách SEO từ khóa. Thường thì dịch vụ SEO tổng thể chắc chắn phải tốn phí nhiều hơn do lượng công việc SEO tổng thể nhiều hơn. Thực tế thì dù SEO từ khóa hay SEO tổng thể Seoer cũng phải làm những nhiệm vụ về kiểm tra web, đo mức độ cạnh tranh từ khóa, tối ưu website, viết nội dung chất lượng, đi backlink. Tuy nhiên nếu mảng SEO từ khóa thì sẽ không làm việc tối ưu toàn bộ website.
1. Tối ưu Onsite