Thế giới và trong nước càng ngày càng phát triển, ganh đua, cạnh tranh gay gắt để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong khi đó Google được mệnh danh của sự đổi mới liên tục, họ thay đổi cập nhật các thuật toán, các công cụ hàng tháng, hàng năm. Vậy nên, việc cập nhật các xu hướng SEO mới sẽ giúp bạn đi trước đối thủ một bước đem vào triển khai hệ thống SEO của mình, tối ưu chiến lược, tăng điểm số trong mắt khách hàng và đối tác. 

1. Tìm kiếm bằng giọng nói ( Voice Search )

Ngày nay trong cuộc sống vội vàng của thời hiện đại, chúng ta ưu tiên việc tìm kiếm bằng giọng nói để tiện hơn, nhanh hơn. Theo khảo sát cho thấy năm 2019 có đến 20% các tìm kiếm trên điện thoại là bằng giọng nói. 

Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói cũng sẽ chi tiết hơn, dài hơn,cụ thể hơn và người ta sẽ tìm thấy chính xác cái người ta cần. Xu hướng này cũng sẽ ảnh hưởng kéo theo khi người dùng nhập từ khóa tìm kiếm sẽ dài hơn trước, giống như cách người ta nói. Hiện nay, xu hướng tìm kiếm tại địa phương cũng nhiều hơn, kết hợp với xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói chi tiết cụ thể, bạn nền đầu tư nhiều hơn vào các công cụ cho dịch vụ SEO Local.

2. Trải nghiệm kỹ thuật số sẽ được yêu thích hơn

Theo khảo sát gần đây, khi các công ty bắt đầu chuyển sang cải tiến và đầu tư cho kỹ thuật số nhiều hơn thì mức độ hài lòng của người dùng trên Website cũng nhiều hơn. Hơn một nửa các CEO trong số các công ty được phỏng vấn đều công nhận rằng doanh thu tăng trưởng từ khi họ đầu tư vào kỹ thuật số và trải nghiệm người dùng. 

Đúng là như thế, trên thực tế khi chúng ta vào một Website có tốc độ tải trang chậm, thường chúng ta sẽ thoát ra luôn mà không quan tâm nội dung cần tìm kiếm, vì còn vô số các trang Web khác có sản phẩm tương tự và tốc độ tải trang cũng tốt hơn. 

Không chỉ có tốc độ tải trang, cách bài trí bố cục Website, màu sắc, … sẽ là cách để xây dựng mối quan hệ thân thiện dài lâu với khách hàng trên chính Website của bạn, khách cũng sẽ dễ tiếp nhận và tìm kiếm sản phẩm của bạn để mua. Lâu dần trải nghiệm người dùng tốt sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm Website rất nhiều, vì Website tốt mới khiến khách hàng có trải nghiệm lâu trên nó. Google cũng đánh giá cao tính trải nghiệm cho người dùng trên Website.

3. Video sẽ là một sản phẩm nội dung thú vị mới

Trong vài năm trở lại đây, quảng cáo video đã được áp dụng khá nhiều, tuy nhiên nó vẫn chưa đến giai đoạn cạnh tranh gay gắt. Đây có thể coi là một phần quan trọng trong chiến lược SEO của bạn. 

Google thích các video. Bạn có thể thử tìm kiếm một chủ đề bất kỳ và bạn sẽ bất ngờ phát hiện ra rằng 50% các tìm kiếm của bạn sẽ có các video xuất hiện ngay trên trang tìm kiếm đầu tiên của Google. 

Tạo các Video có nội dung hữu ích sẽ hỗ trợ nội dung trong Website của bạn, Google cũng sẽ ưu tiên xếp hạng nếu Website có những hình ảnh và video trải nghiệm hay với người dùng. Lưu ý: Hãy tối ưu kích thước và dung lượng hiển thị cho phù hợp với Website của bạn, tránh làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. 

4. Đoạn trích nổi bật sẽ tiếp tục thống trị kết quả tìm kiếm

Một xu hướng tiếp theo trong năm nay là tạo một đoạn trích nổi bật cho trang của bạn. Người dùng sẽ chú ý và lượt click vào trang của bạn nếu đoạn mô tả tập trung và thu hút được người dùng. 

Phần lớn người tìm kiếm sẽ lướt từ đầu đến cuối trang đầu tiên, tìm một nội dung mô tả phù hợp với nhu cầu mong muốn hoặc đơn giản chỉ là một nội dung hấp dẫn sẽ kích thích họ click vào Web của bạn. 

Đây là bước đầu tiên cũng như con đường trải hoa đầu tiên dẫn người dùng đến với Website của bạn. Vậy nên hãy tối ưu nó càng sớm càng tốt bạn nhé. 

5. Tìm kiếm di động sẽ tiếp tục tiếp quản

Xu hướng công nghệ tất yếu sẽ ảnh hưởng chút nhiều đến xu hướng SEO. Hãy chú ý hơn về các thiết bị cầm tay tiện dụng như Smartphone, Table,.... Bạn không thể tối ưu được hết tìm kiếm nếu bạn bỏ qua việc tối ưu cho các thiết bị di động. Hãy đi trước xu hướng thời đại, nắm bắt nhu cầu tương lai của người dùng.

SEO đi trước xu hướng là cách mà đội ngũ SEO tại Salesoft đang hướng tới. Bạn muốn áp dụng bao nhiêu trong số các xu hướng bên trên?