Khi bạn đã có một Website thì đừng quên tiêu chí xây dựng một Website chuẩn SEO chuyên nghiệp, công năng rõ ràng, giao diện bắt mắt, nội dung hấp dẫn. Nhưng đã có khi nào bạn tự hỏi liệu Website vận hành như thế nào? Duy trì Web ra sao để vẫn được chuẩn SEO, vẫn được lên Top Google? Nếu bạn là một người biết một chút về công nghệ thì 4 cách dưới đây sẽ giúp bạn tự chăm sóc Website một cách đơn giản và hiệu quả

    Chăm sóc Website thường xuyên rất quan trọng với luật Google, nếu không Google sẽ dùng các thuật toán đánh bật Website của bạn ra khỏi danh sách Top để đẩy những Web hữu ích, trải nghiệm người dùng tốt hơn lên đầu.

    Không cần quá nhiều, một tuần bạn chỉ cần bớt khoảng 2-4 tiếng cập nhật lại các công việc dưới đây là bạn có thể tự chăm sóc Website tại nhà rồi: 

    1. Theo dõi thứ hạng và các cảnh báo của Google

    Có một công cụ miễn phí của Google là Google Search Console cho phép bạn có thể kiểm tra các thông báo của Website như: hiệu suất hoạt động, các hình phạt từ Google, các báo lỗi,...

    Thiết lập một tài khoản Google Search Console: để dùng thì bạn cần phải tạo tài khoản mới, nhớ nhập URL với tên miền đầy đủ, ví dụ “www”, “https”. Yêu cầu bạn phải nhập đúng và đủ thì mới thu thập đúng dữ liệu. 

    Nhập URL & tên miền đúng, đầy đủ để thu thập dữ liệu

    2. Cập nhật lại nội dung bài viết hoặc thêm bài viết mới cho Web

    Việc cập nhật nội dung không chỉ để cho khách hàng đọc tham khảo mà còn là việc cập nhật quan trọng cho Google biết Website của bạn vẫn hoạt động thường xuyên.

    Đặc biệt, nếu Website của bạn là chuyên bán hàng online, Website về nghệ thuật, giải trí thì cập nhật thông tin là tối quan trọng. Không một ai muốn đọc những thông tin cũ rích trong thời điểm thông tin cập nhật theo công nghệ 4.0, mỗi ngày mỗi giờ mỗi phút đều xuất hiện những tin hot cần cập nhật liên tục. 

    Chú ý, nội dung của bạn cần kết hợp các từ khóa chuẩn SEO, các cụm từ khóa mà bên dịch vụ đã thiết lập cho bạn trước đó để duy trì thứ hạng.

    Đôi khi là biên tập lại nội dung trước đó,thiết kế lại hình ảnh cho phù hợp nội dung, cập nhật ngày tháng mới cũng sẽ đem lại trải nghiệm người dùng tốt hơn, thông tin cập nhật nhanh và giá trị hơn. 

    Có một cách giúp bạn có thể kiểm tra thời gian cập nhật nội dung trên Google nhanh chóng như sau: 

     Bước 1: Tìm kiếm Google với cú pháp Site:[địa chỉ Website]

     Bước 2: Chọn Tool 

     Bước 3: Lựa chọn thời gian bạn muốn xem bài viết

    Đôi khi chỉ là cập nhật lại nội dung bài trước để bài viết có giá trị hơn

    3. Tối ưu hình ảnh để tăng tốc độ Load cho Website

    Có một điểm mà mọi người không hay chú ý với những ai không phải dân chuyên công nghệ. Đó là tối ưu dung lượng, kích thước ảnh, định dạng ảnh cho phù hợp bài viết và để tải trang nhanh hơn.

      GIF: thường là hình động đơn giản, ít màu sắc

      JPG/ JPEG: Định dạng ảnh phổ biến hơn, nhưng độ sắc nét vừa phải, thường phù hợp với các bài tin tức, báo, bài hướng dẫn,...

      PNG: Ảnh chất lượng cao, dung lượng lớn, thường dùng cho các ảnh bìa, ảnh quảng cáo sản phẩm.

    Một bức ảnh phù hợp sẽ làm Website của bạn vừa hấp dẫn, vừa tối ưu tốc độ load

    Theo nghiên cứu cho hay, hầu hết các khách hàng của bạn sẽ thoát khỏi trang Web nếu Website có tốc độ tải trang quá 5s. Vậy nên đừng quên cải tiến Website của bạn thường xuyên nhé. Tối ưu mã nguồn cũng là một tip cho bạn kết hợp để cải thiện tốc độ trang nhanh hơn ( nếu bạn là người hiểu về hosting ).

    4. Kiểm tra hoạt động các tính năng của Website

    Trong thời gian hoạt động, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra các tính năng của Website như tính năng đặt hàng, giỏ hàng, thanh toán, form liên hệ, Chat box,... Chúng tôi gặp rất nhiều các tình trạng tin nhắn trong Chat box liên hệ tư vấn sản phẩm, khiếu nại, hỗ trợ không được chuyển đến Mail người quản trị. Nếu xảy ra tình trạng lỗi, cần phải khắc phục nhanh chóng ( đặc biệt với các Web thương mại điện tử ) để tránh xảy ra các tình trạng không hài lòng khách hàng, mất đi khách hàng tiềm năng. 

    Ngoài ra dịch vụ chăm sóc Website Salesoft chúng tôi, còn cung cấp các gói chăm sóc phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp bạn cần. Các dịch vụ chăm sóc cần các kĩ thuật am hiểu về SEO, Google, hosting sẽ được chúng tôi tư vấn sao cho tối ưu hiệu suất Website của bạn nhất. Hoặc nếu bạn cần thiết kế lại một Website chuyên nghiệp hơn. 

    Khi cần hãy liên hệ chúng tôi: 094 664 55 44 - Công Ty Cổ Phần SALESOFT.

    Chúc bạn thành công!